Thành phố Yên Bái đón 39 quân nhân xuất ngũ về địa phương

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2024 | 3:17:37 PM

YênBái - Sáng 31/1, thành phố Yên Bái đã tổ chức gặp mặt quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao giấy khen cho 10 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ
Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao giấy khen cho 10 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ


Trong đợt xuất ngũ này, thành phố Yên Bái có 39 quân nhân. Thành phố đề nghị các địa phương, cơ quan, xí nghiệp, các cơ sở dạy nghề cần có sự quan tâm giúp đỡ để các quân nhân trở về địa phương sớm ổn cuộc sống; tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và địa phương.

Các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương đều bày tỏ quyết tâm phát huy những thành tích trong thời gian phục vụ tại ngũ và nay trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương; tham gia lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình; tiếp tục đăng ký ngạch quân nhân dự bị, luôn sẵn sàng khi được động viên.

Tại buổi gặp mặt, thành phố đã trao giấy khen cho 10 quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ và trao quà, tặng hoa chúc mừng 39 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương.

Nhân dịp này, đại diện Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho các quân nhân xuất ngũ; trong đó nhấn mạnh một số chính sách ưu tiên, ưu đãi trong học nghề của Nhà nước nói chung và của các đơn vị nói riêng; giới thiệu một số ngành nghề phù hợp với khả năng của quân nhân xuất ngũ cũng như phù hợp với điều kiện thực tế thị trường việc làm hiện nay.

Minh Chín - Thanh Nghị (Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái gặp mặt quân nhân xuất ngũ nghĩa vụ quân sự

Các tin khác
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tăng cường hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán.

Với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất ô nhiễm thực phẩm, ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh truyền qua thực phẩm, ngày 31/1/2024, tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 32 triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn năm 2024.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái (thứ 2, bên phải); đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ 2, bên trái) trao đổi với lãnh đạo Báo Yên Bái về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. (Ảnh minh họa)

Để việc cộng tác của các tác giả trong và ngoài tỉnh ngày càng hiệu quả, Báo Yên Bái định hướng một số nội dung cần tập trung trong tháng 2/2024.

Con đường qua đèo Lũng Lô huyền thoại thuộc xã Thượng Bằng La (Văn Chấn) giờ đã êm thuận. Người xe qua lại nhiều hơn trước. Mong mỏi của chính quyền địa phương và người dân nơi đây là có thể xây dựng một bức phù điêu hay tượng đài để xứng tầm ý nghĩa lịch sử và giá trị của di tích, nhất là vào dịp kỷ niệm tròn 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thì càng đặc biệt có ý nghĩa.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Đến hết năm 2023, thành phố Yên Bái có 15/15 xã, phường; 125/127 thôn, tổ dân phố; 46/47 cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh, trật tự”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục