Thị xã Nghĩa Lộ sẵn sàng ngày hội giao quân

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/2/2024 | 9:12:30 AM

YênBái - Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Nghĩa Lộ đã nhanh chóng hoàn thành các thủ tục hồ sơ và động viên các gia đình có con em nhập ngũ trong đợt này để các tân binh thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, đồng thời cũng chuẩn bị tốt các điều kiện để lễ giao quân diễn ra đúng kế hoạch.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đến thăm, gặp, tặng quà độngviên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.
Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đến thăm, gặp, tặng quà độngviên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Ngày đầu xuân Giáp Thìn, theo chân các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Nghĩa Phúc, chúng tôi có mặt tại gia đình thanh niên Hà Văn Sinh, sinh ngày 12/02/2004, cư trú thôn Pá Làng. Trong không khí phấn khởi, anh em họ hàng, bạn bè, các đoàn thể đã đến chúc tết gia đình và động viên Sinh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 

Hà Văn Sinh cho biết: "Em rất phấn khởi khi được khoác trên mình màu xanh áo lính, được cống hiến sức trẻ cho đất nước. Đây không chỉ là niềm vinh dự, của bản thân mà còn là niềm tự hào của cả gia đình, dòng họ. Em giữ sức khỏe thật tốt để khi nhận được lệnh gọi sẽ lên đường". 

Được tiếp thêm tinh thần từ gia đình, người thân, bạn bè nên các tân binh như Sinh luôn trong tư thế sẵn sàng nhập ngũ. Trong những ngày tết vui xuân mới, tất cả các tân binh đều chú ý giữ gìn sức khỏe, không rượu bia, cẩn thận hơn khi tham gia giao thông.

Ông Đinh Văn Thuyên - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cho biết: "Năm 2024, xã Nghĩa Phúc có 7 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó 4 tân binh đã viết đơn tình nguyện. Mỗi lá đơn chứa đựng nhiều suy nghĩ, mục tiêu nhưng tất cả đều mang theo ước mơ, hoài bão và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc”.

Cùng với Nghĩa Phúc dịp này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Pú Trạng cũng đã tổ chức đến thăm, gặp, động viên gia đình những công dân tham gia nhập ngũ năm nay. Ông Lò Văn Lưu - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Pú Trạng cho biết: "Với mục tiêu "tuyển người nào, chắc người đó”, Ban Chỉ huy quân sự phường đã tham mưu cho UBND phường, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai đảm bảo đúng quy định mới của Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi)”. 

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Pú Trạng đã lựa chọn thâm nhập 20 hồ sơ công dân và lựa chọn đủ các công dân tham gia nghĩa vụ quân sự theo chỉ tiêu giao. Các tân binh đủ điều kiện thâm nhập đều có trình độ từ lớp 8, sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm hơn 90%, có 1 công dân là đảng viên. 

Được biết, mùa tuyển quân 2024, thị xã Nghĩa Lộ được giao kế hoạch gọi 125 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó 100 tân binh quân đội, 25 tân binh công an. 

Ngay từ tháng 10/2023, khi chưa có chỉ tiêu giao quân cụ thể, Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường làm tốt công tác tuyên truyền trực tiếp từng xã, phường, thôn, bản, tổ dân phố và các gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ. Trong quá trình khám tuyển cấp cơ sở, Hội đồng chủ động nắm nguồn, rà soát các trường hợp tạm hoãn, loại; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ khám sức khỏe, xét nghiệm HIV, ma túy và điện tim… cho hơn 400 công dân trong diện. 

Qua khám sơ loại, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã lựa chọn 200 công dân đủ điều kiện để thâm nhập thực tế. Qua đánh giá, hầu hết các công dân năm nay đều có sức khỏe tốt, trình độ học vấn từ lớp 8 trở lên. Nhiều công dân dù gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng đủ điều kiện nhập ngũ đã viết đơn tình nguyện lên đường. Sau khi chốt danh sách 125 công dân đủ điều kiện nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đã phân công các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, động viên các gia đình và tân binh, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đến thời điểm này, 100% tân binh của thị xã Nghĩa Lộ đều bảo đảm sức khỏe, không có trường hợp nào vi phạm pháp luật. Các xã, phường, các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác quản lý, tuyên truyền, động viên tân binh lên đường, phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100% công dân trúng tuyển. 

Cùng đó, công tác chuẩn bị cho buổi lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 25/02/2024 (tức 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn) cũng đang hoàn tất những khâu cuối cùng, bảo đảm ngày hội tòng quân sẽ diễn ra trang trọng, an toàn và tiết kiệm, thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ đối với mỗi công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Minh Huyền

Tags Thị xã Nghĩa Lộ ngày hội giao quân tân binh nhập ngũ

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái dự khánh thành và trao Nhà nhân ái cho hộ nghèo trên địa bàn phường Hợp Minh. (Ảnh minh họa)

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang ủng hộ tối thiểu một ngày lương; mỗi hộ tiểu thương ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng, mỗi hộ dân ở thành thị ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng, mỗi hộ ở nông thôn ủng hộ tối thiểu 10.000 đồng.

Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Thịnh Hưng.

Thực hiện kế hoạch tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, huyện Yên Bình phấn đấu giảm bình quân hộ nghèo giai đoạn 2024-2025 là 1,5%/năm; giai đoạn 2026-2030 là 2,5-3%/năm theo chuẩn nghèo trong từng thời kỳ.

Chính phủ kiến nghị cho gia hạn thời gian bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức và giải quyết chế độ, chính sách dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 đến ngày 31/12/2025.

Lãnh đạo công an thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2013 - 2023.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự (ANTT) và văn minh đô thị”; “Xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Đề án “Xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc”, thành phố Yên Bái phấn đấu đến năm 2030 xây dựng 100% công an phường trên địa bàn thành phố đạt Công an phường kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục