Công an huyện Văn Yên thu hồi 179 khẩu súng săn

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2024 | 11:17:40 AM

YênBái - Kết thúc đợt cao điểm của phong trào “Đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy lương thực”, Công an huyện Văn Yên đã vận động thu hồi được 179 khẩu súng săn (trong đó có 59 khẩu súng hơi, 120 khẩu súng kíp), 59 viên đạn quân dụng các loại và 2,2 kg pháo nổ tự chế.

Công an huyện Văn Yên tặng quà cho người dân đến giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.
Công an huyện Văn Yên tặng quà cho người dân đến giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

"Đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy lương thực” là một trong những phong trào được UBND huyện Văn Yên phát động từ tháng 11/2023 đến hết tháng 2/2024 nhằm thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sau khi được tuyên truyền vận động, người dân đã tích cực hưởng ứng, tự giác mang những vũ khí tự chế đến giao nộp cho cơ quan công an.  Đổi lại, với mỗi khẩu súng kíp hay súng hơi tự chế giao nộp, người nộp sẽ nhận lại 1 nồi cơm điện hoặc 5kg gạo hoặc 1-2 thùng mỳ tôm.


Đến nay, qua 3 tháng triển khai thực hiện, Công an huyện đã vận động thu hồi được 179 khẩu súng săn (trong đó có 59 khẩu súng hơi, 120 khẩu súng kíp), 59 viên đạn quân dụng các loại và 2,2 kg pháo nổ tự chế. Đồng thời đã tặng lại cho người dân 93 thùng mì tôm, 71 túi gạo, 2 bình chữa cháy, 2 thùng sữa, 8 mũ bảo hiểm, 2 chăn ấm, 1 nồi cơm điện, 179 móc khóa chứa nội dung tuyên truyền về vũ khí vật liệu nổ, công vụ hỗ trợ với tổng trị giá trên 30 triệu đồng. 

Ngoài ra, đơn vị đã làm việc với các đơn vị bưu chính, công ty giao nhận hàng trên địa bàn huyện để tuyên truyền, ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về việc không vận chuyển hàng cấm, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Để vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ còn tồn đọng trong dân, lực lượng Công an huyện tiếp tục tăng các biện pháp tuyên truyền và phối hợp vận động người dân nâng cao ý thức tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hung khí tự chế; kiểm tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, thu hồi và ngăn chặn các hành vi liên quan đến tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thu Trang

Tags Công an huyện Văn Yên thu hồi súng săn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Ngày 17/5, Huyện đoàn Văn Yên đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ quản lý và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè năm 2024 cho cán bộ đoàn, viên thanh niên tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn .

Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, viên chức.

Nếu cửa ra bị lửa khói bao trùm thì cần tìm lối thoát khác như: cửa sổ, ban công sang nhà bên cạnh, dùng thang thoát xuống mặt đất, trổ lối thoát lên mái, nếu được. Tuyệt đối không núp trong phòng hoặc nhà vệ sinh. Khi xảy ra cháy, nổ, hãy cố gắng tránh tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa và khói độc hại, che mặt bằng vật liệu ẩm ướt và di chuyển gần sàn nếu có thể để tránh khói nặng.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 16/5, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch Quang Thịnh.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn làm mục tiêu phát triển, trong đó nổi bật là các hoạt động: đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS); tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục