Văn Yên: Dông lốc làm 3 nhà dân sập đổ, 20 nhà tốc mái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/3/2024 | 8:50:27 AM

YênBái - Ngày 29/3, tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Văn Yên đã có mưa lớn cục bộ kèm theo sấm sét và gió giật mạnh.

Gió lốc đã làm sập đổ hoàn toàn 3 nhà dân ở xã Ngòi A
Gió lốc đã làm sập đổ hoàn toàn 3 nhà dân ở xã Ngòi A


Mưa, dông, gió lốc đã làm sập đổ hoàn toàn 3 nhà dân gia đình ông Trần Văn Quân, ông Đặng Hồng Minh và ông Trần Văn Đầu đều ở Thôn Vầu, xã Ngòi A. 

Mưa dông lốc và gió giật mạnh còn làm tốc mái, hư hỏng 20 ngôi nhà ở của các hộ dân tại các xã Ngòi A, Mỏ Vàng và Xuân Tầm với mức thiệt hại từ 30 - 70%, trong đó nhiều nhất là xã Ngòi A (13 nhà), Mỏ Vàng (6 nhà), Xuân Tầm (1 nhà).

Mưa lớn, gió giật và dông lốc cũng đã làm thiệt hại hơn 1,5 ha lúa, ngô, rau mầu và 0,5 ha quế của nhiều hộ dân.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCTT - TKCN huyện Văn Yên đã kịp thời chỉ đạo các địa phương, đặc biệt là xã Ngòi A khi thiên tai xảy ra đã thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, chính quyền địa phương kịp thời có mặt động viên, chia sẻ với những thiệt hại do mưa bão gây ra đối với các hộ gia đình.

Đồng thời, huy động lực lượng, di rời người dân có nhà bị sập đổ hoàn toàn đến nơi ở an toàn, bố trí chỗ ăn ở, hỗ trợ các hộ dân dọn dẹp, vận chuyển tài sản và các vật dụng cần thiết đến nơi ở tạm thời đảm bảo an toàn, tránh được mưa gió. 

Ban chỉ huy PCTT - TKCN huyện cũng Chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT - TKCN các địa phương huy động lực lượng tại chỗ kết hợp với Ban công tác Mặt trận, bà con trong thôn tổ chức hỗ trợ các hộ dân thi dọn nhà cửa, khắc phục tạp thời nhà ở, thu dọn cây cối giúp các hộ dân bị ảnh hưởng nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Cùng với công tác khắc phục hậu quả thiên tai, ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các địa phương, nhất là các xã vùng cao, các xã nằm ven sông, suối chủ động các phương án ứng phó với mưa lũ, dông, lốc có thể xảy ra. 

Vận động và kiên quyết di dời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở, ngập lụt, lũ ống, lũ quét; tiếp tục theo dõi tình hình thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc để kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.


Lực lượng tại chỗ được huy động giúp hộ dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Thu Nhài (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags dông lốc thiên tai sập đổ tốc mái

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục