Tổ chức Cuộc thi viết ''Tìm hiểu Luật Căn cước trong Công an nhân dân''

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2024 | 2:35:18 PM

Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Căn cước trong Công an nhân dân” dành cho cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân.

Thông qua cuộc thi giúp CBCS trong lực lượng CAND hiểu rõ về Luật Căn cước
Thông qua cuộc thi giúp CBCS trong lực lượng CAND hiểu rõ về Luật Căn cước

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Căn cước theo Quyết định số 175 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 990 và Chương trình công tác pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp năm 2024 của Bộ Công an; Kế hoạch thực hiện công tác phổ biến,giáo dục pháp luật trong CAND năm 2024,, Bộ Công an ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết "Tìm hiểu Luật Căn cước trong Công an nhân dân”.

Thông qua cuộc thi viết nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đội ngũ CBCS - CAND những nội dung của Luật Căn cước và các văn bản hướng dẫn, quy định chi tiết thi hành để thực hiện thống nhất, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu, thực hiện nhiệm vụ được giao; đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của CBCS - CAND..

Cuộc thi được tổ chức trên tinh thần nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; nội dung thi bảo đảm tính phổ thông, thiết thực, bám sát mục đích cuộc thi; bảo đảm số lượng lớn CBCS Công an đơn vị, địa phương biết và tham gia dự thi theo hình thức tập thể hoặc cá nhân.

Đối tượng dự thi là CBCS công tác tại các đơn vị thuộc cơ quan Bộ, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; CBCS học viên các Học viện, trường Công an nhân dân. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký giúp việc cho Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi (tại Bộ và tại Công an đơn vị, địa phương) không được tham gia dự thi.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi viết bằng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4, không photocopy. Đối tượng dự thi có thể lựa chọn hình thức dự thi cá nhân hoặc theo tập thể (không quá 5 thành viên).

Cuộc thi được tổ chức thành 2 vòng, vòng sơ khảo và vòng chung khảo. Vòng sơ khảo được tổ chức ở các đơn vị thuộc cơ quan Bộ; Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Học viện, trường Công an nhân dân (từ tháng 4/2024 đến tháng 8/2024). Vòng chung khảo được tổ chức ở Bộ Công an (từ tháng 9/2024 đến tháng 11/2024).

Ban Tổ chức sẽ trao 2 Giải Nhất cho 1 tập thể và 1 cá nhân; 6 Giải Nhì cho 3 tập thể và 3 cá nhân; 10 Giải Ba cho 5 tập thể và 5 cá nhân; 15 Giải Khuyến khích cho 7 tập thể và 8 cá nhân và 5 giải phụ khác.

Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có bài dự thi đạt từ Giải Ba trở lên và một số tập thể và cá nhân khác có thành tích trong việc tổ chức thành công Cuộc thi.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Tổng cục Thống kê phát động Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 bắt đầu từ ngày 1-4 đến ngày 30-4-2024, nhằm mục đích chính thu thập thông tin về dân số và nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021 - 2025.

Miền Bắc bước sang những ngày nắng nóng gay gắt. Ảnh minh họa

Nắng nóng gay gắt cảnh báo có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ảnh minh họa.

Theo đó, chi trả tại các điểm chi trả ở xã, phường, thị trấn bắt đầu từ ngày 2 đến hết 10-4.

10 điểm mới trong Luật Căn cước công dân người dân cần được biết.

Ngày 1-4, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cung cấp thông tin cho báo chí về 10 điểm mới của Luật Căn cước, có hiệu lực từ ngày 1-7-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục