Yên Bái: 134 chiến sỹ "nhí” hoàn thành “Học kỳ trong quân đội” năm 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2024 | 5:00:13 PM

YênBái - Chiều 18/6, tại Trung đoàn 121, Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ trưởng thành Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024.

Ban Tổ chức Chương trình “Học kỳ trong quân đội” trao giấy khen cho các Tiểu đội trưởng, Trung đoàn 121 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Ban Tổ chức Chương trình “Học kỳ trong quân đội” trao giấy khen cho các Tiểu đội trưởng, Trung đoàn 121 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Chương trình "Học kỳ trong Quân đội” năm 2024 được tổ chức tại Trung đoàn 121 với 134 chiến sỹ "nhí” biên chế thành 10 tiểu đội, diễn ra từ ngày 9 - 18/6 dành cho các thiếu nhi từ  9 - 14 tuổi. 

Trong thời gian 10 ngày, các em được tham gia vào các hoạt động rèn luyện thể chất, học kỹ năng sống, các hoạt động xã hội và tìm hiểu về lịch sử, truyền thống, tinh thần yêu nước; học tập, rèn luyện, tham gia các chuyên đề về quân sự: học võ thuật, kỹ năng người chiến sỹ, sơ cấp cứu, các tư thế vận động trên chiến trường, vượt qua vật cản ngoài thao trường, thực hành mắc võng, tăng võng… 

Bên cạnh những chuyên đề về quân sự, các chiến sỹ được trải qua các chuyên đề cảm xúc như: "Gỡ rối tình bạn”, "Ước mơ người chiến sỹ”, "Hội thao SIA” Lễ hội hóa trang”, "Lễ hội té nước”, "Hội trại chiến sỹ”, "Lòng biết ơn”, "Con xin lỗi ba mẹ” và nhiều chuyên đề bổ ích khác cùng các hoạt động kỹ năng như: hoạt động nhóm; rèn phản xạ nhanh; phòng, chống xâm hại trẻ em; tự bảo vệ bản thân; tự tin, mạnh dạn trước đám đông, kỹ năng phòng cháy chữa cháy… 


Ban Tổ chức Chương trình "Học kỳ trong quân đội” trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ "nhí” hoạt động xuất sắc.

Tham gia "Học kỳ trong quân đội”, các chiến sỹ "nhí” có thể cảm nhận được giá trị đích thực của cuộc sống, biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ mọi người. Đồng thời, đây là cơ hội để các em vượt lên chính mình, vượt lên khó khăn, gian khổ, có được những bài học đắt giá về tính kỷ luật, sáng tạo, sự trung thực, trách nhiệm và lòng dũng cảm. 

Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh đoàn; sự phối hợp tích cực giữa Trung đoàn 121 và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè. 

Sau Chương trình, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ "nhí” hoạt động xuất sắc; trao giấy khen và quà cho các tiểu đội trưởng và điều phối viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mai Linh

Tags chiến sỹ nhí học kỳ trong quân đội

Các tin khác
Các đại biểu tham luận tại Hội thảo

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2024), chiều 18/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức Hội thảo “Giải pháp về phòng chống xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em” nhằm nghiên cứu thực trạng, nguyên nhân và giải pháp để khắc phục tình trạng xâm hại phụ nữ, trẻ em tại địa bàn.

Từ tháng 7 đến tháng 9, nhiệt độ có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 – 1 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong thời gian tới, đặc biệt là từ tháng 7 đến tháng 9, nhiệt độ có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 – 1 độ C, nắng nóng trở nên gay gắt và đặc biệt gay gắt hơn ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban tổ chức Giải nhận định, việc tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về Phật giáo lần thứ nhất, năm 2024 có vai trò quan trọng và cần thiết trong tình hình hiện nay

Nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực, nhân văn và hòa bình của Phật giáo đến với mọi tầng lớp trong xã hội, sáng 18-6, Ban Thông tin - Truyền thông Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo công bố Giải báo chí “Tuyên truyền lối sống Tốt đạo - Đẹp đời, Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc” lần thứ nhất, năm 2024.

Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc nhóm thủ tục hành chính liên thông cấp xã, cấp huyện, được thực hiện bởi UBND cấp xã/huyện, công an, bảo hiểm xã hội cấp huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục