Tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2024 | 10:20:38 AM

YênBái - Ngày 24/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền miệng năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 1 điểm cầu cấp tỉnh, 10 điểm cấp huyện và 94 điểm cầu cấp cơ sở với trên 2.430 báo cáo viên.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên được Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt các nội dung về kỹ năng chuẩn bị và thực hiện một buổi tuyên truyền miệng; trình bày mẫu chuyên đề về một vần đề, sự kiện… Với những kỹ năng, phương pháp để thực hiện buổi tuyên truyền miệng, những mẫu chuyên đề về một vần đề, một sự kiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác tuyên truyền miệng trong bối cảnh tình hình mới. 

Qua lớp tập huấn, các báo cáo viên được nghiên cứu tài liệu để nắm chắc các nội dung cơ bản về công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn công việc. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị để đưa công tác tuyên truyền miệng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực với nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình, gắn kết chặt chẽ công tác tuyên truyền miệng với hoạt động đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. 

Tại lớp tập huấn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới về thực hiện Chỉ thị số 30 của Ban Bí thư về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về "Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên của các cấp ủy trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trần Ngọc

Tags Tuyên giáo tuyên truyền miệng báo cáo viên

Các tin khác
Lực lượng dân quân tự vệ huyện Trấn Yên tập nội dung đánh bắt địch có mã tấu.

Hội thao bắn súng quân dụng và Hội thao thể dục thể thao quốc phòng tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ được tổ chức từ 25 - 27/6/2024. Để giành đạt kết quả cao trong Hội thao này, các cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Trấn Yên và lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn đã nỗ lực tập luyện, thực hiện đảm bảo chặt chẽ, khoa học các nội dung.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên và người lao động.

Cùng với việc tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân nhằm hướng về cơ sở, hướng về người lao động như mọi năm, năm nay các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đổi mới như: Chương trình “Bữa cơm công đoàn”, “Đối thoại tháng 5”, “Cảm ơn người lao động”, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” … đã tạo dấu ấn cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh.

Bảng lương công chức, viên chức khi lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, từ ngày 1/7, mức lương cơ sở sẽ tăng 30%, từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng.

Dự kiến lương cơ sở tăng nên cần điều chỉnh tăng chế độ ưu đãi với người có công với cách mạng.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng từ 2,055 triệu đồng lên thành 2,789 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục