Bắc bộ nắng nóng gay gắt, kéo dài hết ngày mai

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/7/2024 | 8:33:52 AM

Hôm nay 1/7, khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Hà Nội hôm nay có nắng nóng gay gắt, mức nhiệt lên 37 độ C
Hà Nội hôm nay có nắng nóng gay gắt, mức nhiệt lên 37 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, ngày 30/6, khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ và Hòa Bình, Trung bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C như: TP Huế (Thừa Thiên Huế) 37,4 độ C; TP Đà Nẵng 37,7 độ C… độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Hôm nay 1/7, khu vực trung du, thời tiết ở Bắc bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Khu vực Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất trong ngày lên mức 37 độ C.

Ngày mai 2/7, khu vực đồng bằng Bắc bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ c; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Dự báo, nắng nóng ở Bắc bộ duy trì trong ngày hôm nay và hết ngày mai, từ ngày 3/7 do sự xuất hiện của mưa giông nên nền nhiệt khu vực giảm.

Ngày 1-2/7, khu vực Trung bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Lãnh đạo Thanh tra huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ trong đơn vị.

Nhằm giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân, đúng quy định pháp luật, không để đơn tồn đọng kéo dài, đơn vượt cấp, thời gian qua, UBND huyện Trấn Yên đã giao cho Thanh tra huyện Trấn Yên phối hợp với Ban Tiếp công dân huyện, các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn trong huyện thực hiện công tác tiếp công dân đúng quy định của pháp luật; tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân kịp thời, hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Lao động tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Top Textiles của Tập đoàn Toray, Nhật Bản, tỉnh Nam Định. (Ảnh: XUÂN TRƯỜNG)

Tổng cục Thống kê cho biết, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động sáu tháng đầu năm 2024 là 2,27%, không đổi so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực thành thị là 2,68% và tại khu vực nông thôn là 2%.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, miền Bắc cục bộ mưa to đến rất to trong khoảng 3 ngày. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Theo bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới của cơ quan khí tượng, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông trong các ngày 2-4/7.

Hai em Đinh Thảo Linh, lớp 11D4 và em Nguyễn Thị Mai Hương, lớp 12D6, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái nhận giải Nhì Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023- 2024.

Với chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (viết tắt là Liên hiệp Hội tỉnh) đã không ngừng nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục