Thường trực Tỉnh đoàn thăm và động viên các “chiến sỹ nhí” tham gia “Học kỳ trong quân đội”, đợt 2 , năm 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/7/2024 | 12:32:58 PM

YênBái - Sáng 3/7, Thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái đã tới thăm, động viên, tặng quà các “chiến sỹ nhí” tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội”, đợt 2 năm 2024 tại Trung đoàn 121, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái thăm, động viên các “chiến sỹ nhí” đang tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội”, đợt 2 năm 2024.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái thăm, động viên các “chiến sỹ nhí” đang tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội”, đợt 2 năm 2024.

Đến thăm các "chiến sỹ nhí”, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã được nghe báo cáo tình hình học tập, huấn luyện, rèn luyện, lao động, tham gia sản xuất tại đơn vị; trực tiếp theo dõi các "chiến sỹ nhí” tập điều lệnh, gấp chăn màn, chơi trò chơi, vận động các tư thế trên chiến trường... 

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Đức Hải biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện của các em, đồng thời thăm hỏi, động viên tinh thần, tặng quà các "chiến sỹ nhí” và anh, chị điều phối viên đang tham gia chương trình, gồm: sữa, bánh kẹo, nước uống, hoa quả… để các em tham gia sinh hoạt chung, liên hoan, giao lưu gắn kết tình cảm; tham quan, kiểm tra nơi ăn, ở, vệ sinh nhằm đảm bảo môi trường tốt nhất cho các em khi tham gia chương trình.

Chương trình "Học kỳ trong quân đội” đợt 2 năm 2024 có 97 "chiến sỹ nhí” tham gia trong thời gian 10 ngày, từ 30/6-9/7. Đợt 1 của Chương trình đã tổ chức từ ngày 9 - 18/6 với 137 "chiến sỹ nhí". Với thời gian 10 ngày, các "chiến sỹ nhí" sẽ được tham gia nhiều nội dung, như: giáo dục chính trị, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tập làm chiến sỹ với các bài tập điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, huấn luyện thể lực, huấn luyện hậu cần, tập băng bó vết thương, tăng gia sản xuất. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hành trình về nguồn, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; chuyên đề cảm xúc, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cùng với nhiều hoạt động bổ trợ khác...

Qua 11 năm tổ chức và dành cho các em thiếu nhi từ  9 - 14 tuổi, Chương trình là hoạt động thường niên của Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức nhằm giúp các em làm quen với môi trường sống trong quân đội để sống có kỷ luật, tự giác, rèn luyện bản lĩnh và kỹ năng khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách trong học tập và cuộc sống; tạo dựng thái độ sống có trách nhiệm vì cộng đồng, gia đình và xã hội.

Mai Linh

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn.

Sáng 3/7, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho trên 450 học viên trên địa bàn.

Đại diện Sở Tư pháp - Công an tỉnh Yên Bái ký kết kế hoạch phối hợp về trực TGPL.

Thực hiện Chương trình phối hợp trực trợ giúp pháp lý (TGPL) trong điều tra hình sự số 5789 ngày 27/11/2023 của Bộ Tư pháp và Bộ Công an, chiều 2/7, Sở Tư pháp và Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ ký Kế hoạch phối hợp về trực TGPL trong điều tra hình sự trên địa bàn tỉnh.

Đăng kiểm viên bị án treo có thể tiếp tục được hành nghề.

Theo dự thảo sửa đổi Nghị định 30/2023, sẽ không thu hồi chứng chỉ, cấm hành nghề với đăng kiểm viên bị án treo hoặc cải tạo không giam giữ; trung tâm đăng kiểm có từ 2 đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ cũng không bị đóng cửa.

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo Đề án tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, chương trình diễu binh, diễu hành sẽ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục