Thị đoàn Nghĩa Lộ tổ chức học bơi, kỹ năng chống đuối nước miễn phí cho trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/7/2024 | 10:32:36 AM

YênBái - Tại bể bơi Quảng trường Golden Field, Thị đoàn Nghĩa Lộ vừa tổ chức khai mạc các lớp học bơi và học kỹ năng chống đuối nước miễn phí cho trẻ em năm 2024.

Các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ học kỹ năng bơi cơ bản.
Các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ học kỹ năng bơi cơ bản.

335 em của 11 lớp được giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ về dạy bơi và kỹ năng đảm bảo an toàn trong bơi lội phổ biến lý thuyết và thực hành hướng dẫn các bước tập bơi như: tập thở, cách đập chân, đập tay... Thời gian mỗi lớp dạy bơi tối thiểu là 3 ngày/lớp (6 buổi); thời gian mỗi buổi học là 90 phút. Lớp dạy bơi được tổ chức chặt chẽ, an toàn cho trẻ em trong suốt quá trình học.

Thông qua việc mở lớp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, gia đình, nhà trường và cộng đồng về phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em; giáo dục về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, học các kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Đồng thời huy động các lực lượng, các nguồn lực xã hội trong nâng cao số lượng trẻ em được học bơi, biết bơi, có kỹ năng tự cứu đuối nước, biết phòng tránh tai nạn đuối nước, phấn đấu giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước trên địa bàn. 

Dịp này, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã trao 14 suất quà cho 14 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; các em học viên được cán bộ Trung tâm Y tế thị xã tập huấn các biện pháp sơ, cấp cứu khi bị tai nạn đuối nước.

Bùi Minh

Tags Thị đoàn Nghĩa Lộ dạy bơi đuối nước trẻ em thiếu nhi

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các thành viên tham gia mô hình

Những năm qua, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”(ANTQ) luôn được các cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố Yên Bái quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nhiều mô hình bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) được triển khai sâu rộng đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Người dân đến khám bệnh tại Trạm Y tế xã Trạm Tấu.

Được ví như “người gác cổng” của hệ thống y tế, những năm qua, trạm y tế (TYT) các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã và đang triển khai nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế, bảo đảm công bằng trong chăm sóc sức khỏe, giảm thấp nhất chi phí khám, chữa bệnh cho người dân.

Cháu Nguyễn Thị Ngọc Ánh ở thôn Khe Trang, xã An Bình, huyện Văn Yên được sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp chính quyền, đoàn thể của xã.

Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, các địa phương triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ trẻ khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018 - 2025. Trong đó, đẩy mạnh truyền thông tầm quan trọng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ khuyết tật; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác trẻ em, người trực tiếp nuôi dưỡng…, góp phần chăm sóc, giáo dục tốt trẻ khuyết tật.

Đồng chí Cù Thị Thanh Lam - Phó Bí thư Thành đoàn Yên Bái.

Những năm qua, phát huy vai trò xung kích trong công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần đối với đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, đóng góp một phần quan trọng cùng các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã trao đổi với đồng chí Cù Thị Thanh Lam - Phó Bí thư Thành đoàn Yên Bái về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục