Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lục Yên giải Nhất Hội thi "Tuyên truyền viên bảo vệ môi trường" cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/7/2024 | 12:05:17 PM

YênBái - Sáng 18/7, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên bảo vệ môi trường" cấp tỉnh năm 2024. Tham gia Hội thi có 10 đội thi với trên 30 hội viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh.

Tham gia Hội thi, các thí sinh phải thực hiện 3 phần thi: chào hỏi, thi kiến thức và kỹ năng tuyên truyền. Tại các phần thi, các đội đã lựa chọn và trình bày kỹ năng tuyên truyền về chủ đề bảo vệ môi trường được cụ thể hóa bằng các tiểu phẩm, hài, kịch, thơ ca, hò vè, hát múa… có ý nghĩa, tính lan tỏa, phản ánh những cách làm hay, mô hình hiệu quả, sáng tạo trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường tại địa phương, đơn vị.


Bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội.

Đặc biệt, ở phần thi kỹ năng tuyên truyền, trong 15 phút thi, các đội đã đưa ra những giải pháp tuyên truyền phù hợp, hiệu quả góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội vào cuộc sống. Qua đó, làm chuyển biến trong nhận thức, thay đổi hành vi của hội viên phụ nữ và người dân để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt từ mỗi gia đình.


Màn chào hỏi của đội thị xã Nghĩa Lộ.


Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ Hội thi.

Kết thúc Hội thi, với sự thể hiện các phần thi tự tin, có kỹ năng tuyên truyền tốt, có tính sáng tạo, đổi mới, đạo cụ công phu, trang phục phù hợp, đội thi Hội LHPN huyện Lục Yên đã xuất sắc giành giải Nhất, đội Hội LHPN thành phố Yên Bái và Công an tỉnh giành giải Nhì, đội Hội LHPN huyện Mù Cang Chải và huyện Yên Bình giành giải Ba. Ban Tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích và giải chuyên đề cho các đội thi.

Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Hội và nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp Hội phụ nữ.

Tuyên truyền, vận động, xây dựng nhiều mô hình bảo vệ môi trường là hoạt động được  các cấp Hội phụ nữ Yên Bái triển khai rất tích cực những năm qua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với thực tế cơ sở như: Câu lạc bộ "Không sử dụng túi ni lông”; mô hình "Ngôi nhà xanh bảo vệ môi trường”, "Ngôi nhà xanh gây quỹ Hội”; "Biến rác thải thành tiền giúp phụ nữ nghèo”; "Tái chế rác thải nhựa thành các đồ dùng tiện ích”, " Đổi rác lấy cây xanh”... Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu công tác bảo vệ môi trường nói chung và thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Một số hình ảnh tại Hội thi: 


Tiểu phẩm "Thức tỉnh" của đội thi Hội LHPN huyện Mù Cang Chải.


Tiểu phẩm "Ngày mới" của đội Hội LHPN huyện Trấn Yên.


Đội Hội LHPN huyện Lục Yên xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi.


Đội Hội LHPN thành phố Yên Bái và Công an tỉnh giành giải Nhì.


Đội Hội LHPN huyện Mù Cang Chải và huyện Yên Bình giành giải Ba


Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.

Minh Huyền - Bùi Minh 

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ bảo vệ môi trường hội viên 5 không 3 sạch

Các tin khác
Hiện trường vụ sạt lở tại Hà Giang vào ngày 13/7, khiến 11 người chết và 4 người bị thương.

“Đau xót, hãi hùng” là những cụm từ được nhắc đi, nhắc lại trong vụ sạt lở tại Hà Giang. Thế nhưng có 3 chàng trai mang trong mình sự quả cảm khi đã không màng hiểm nguy hỗ trợ các nạn nhân trên xe khách để rồi bỏ lại tuổi xuân dưới lớp đất đá.

Cảnh sát được triển khai bên ngoài khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, nơi phát hiện thi thể người Việt, ngày 16/7.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với Thái Lan trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân Việt Nam.

Công nhân thi công kè chống lũ suối Cầu Dài, thành phố Yên Bái bảo đảm an toàn lao động.

Hoạt động xây dựng, đặc biệt là xây dựng nhà cao tầng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Việc tăng cường công tác đảm bảo ATVSLĐ cho người lao động (NLĐ) ở các công trình xây dựng, đặc biệt là xây dựng nhà ở riêng lẻ là một trong những việc làm cần thiết.

Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể điển hình tiên tiến.

Chiều 17/7, Ban Thường vụ Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương nông dân điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục