UBND huyện Văn Yên khen thưởng các cá nhân dũng cảm cứu 2 trẻ em đuối nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2024 | 5:21:43 PM

YênBái - Sáng 24/7, UBND huyện Văn Yên đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất đối với ông Kiềng Văn Dương ở thôn Yên Thịnh, ông Trần Đức Giang và ông Hoàng Văn Chuyền ở thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 trẻ em bị đuối nước vào ngày 23/7 vừa qua tại xã An Thịnh.

Chủ tịch UBND huyện Hà Đức Anh tặng giấy khen cho các cá nhân dũng cảm cứu thoát hai trẻ nhỏ đuối nước.
Chủ tịch UBND huyện Hà Đức Anh tặng giấy khen cho các cá nhân dũng cảm cứu thoát hai trẻ nhỏ đuối nước.

Tại đây, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên đã ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm, xả thân cứu người của ông Dương, ông Giang và ông Chuyển và nhấn mạnh, đây là nghĩa cử cao đẹp, quả cảm, xả thân cứu người, xả thân vì việc nghĩa.. .cần được nhân rộng trong cộng đồng, thôn xóm để góp phần tô thắm thêm hình ảnh, truyền thống tốt đẹp của người dân An Thịnh nói riêng và người dân Văn Yên nói chung thân thiện, nghĩa tình.

Trước đó, vào hồi 10h 25 phút ngày 23/7/2024, 3 cháu nhỏ ở  thôn Yên Thịnh, xã An Thịnh gồm cháu Lê Hoàng Quân, sinh năm 2017, cháu Lê An Khang, sinh năm 2019, con anh Lê Văn Hùng và chị Nông Thị Hường và cháu Khoa, sinh năm 2017, rủ nhau xuống khu vực Ba Luồng, ngòi Thia, thôn Yên Thịnh, xã An Thịnh (khu vực trạm bơm nước cũ)  chơi và tắm.  

2 cháu Quân và cháu Khang tắm suối, nhưng do thượng nguồn nhiều ngày qua có mưa nên nước đục và dâng cao, chảy siết, 2 cháu không may bị đuối nước. Cháu Khoa không xuống tắm mà chỉ chơi quanh trên bờ. Thấy bạn bị đuối nước, Khoa đã vừa chạy vừa hô hoán gọi người đến cứu. Khi đó ông Kiềng Văn Dương là công dân của thôn, hiện đang là Tổ trưởng tổ an ninh trật tự cơ sở vừa đi xát gạo về nghe tiếng kêu cứu, đã dùng chiếc thuyền nan, vượt nước lũ bơi ra cứu được 2 trẻ nhỏ khỏi bị đuối nước. 

Hỗ trợ ông Dương cứu 2 cháu nhỏ còn có ông Trần Đức Giang và ông Hoàng Văn Chuyền ở thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh. Sau khi cứu được hai cháu lên bờ, ông Dương và người dân xung quanh đó đã đưa 2 cháu vào Trạm Y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Hiện tại sức khỏe của 2 cháu cơ bản ổn định và đã về nhà.

Tuyên dương, khen thưởng cho các cá nhân dũng cảm vượt lũ cứu người, Chủ tịch UBND huyện Hà Đức Anh cũng đặc biệt lưu ý các cấp, các ngành, các địa phương cần tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân, nhất là các bậc cha mẹ nêu cao tinh thần cảnh giác, quản lý tốt con em mình, không để các em tắm sông, suối, ao hồ, nhất là vào những ngày mưa lũ để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Thu Nhài – Vân Anh

Tags UBND huyện Văn Yên khen thưởng dũng cảm đuối nước

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Ngày 24/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6, khóa XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Thượng uý Nguyễn Mạnh Hòa

Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái và Ban CHQS huyện Văn Yên vừa tổ chức trao nhà tình nghĩa cho gia đình Thượng uý Nguyễn Mạnh Hòa, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Ban CHQS huyện Văn Yên.

Ra mắt Ngân hàng gen xác định danh tính cho 300.000 liệt sĩ

Việc xây dựng Ngân hàng gen liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ mở ra hy vọng xác định được danh tính cho hơn 300.000 ngôi mộ liệt sĩ đã được quy tập nhưng chưa xác định được thông tin.

Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Chí Lân, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều nay - 23/7, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã thăm và tặng quà tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục