Ngôi nhà chung của gia đình liệt sĩ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 11:17:39 AM

YênBái - Với phương châm “Mọi hoạt động hướng về thân nhân liệt sĩ”, những năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái đã tích cực vận dụng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ ủng hộ, hỗ trợ giúp các gia đình liệt sĩ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hội đã trở thành mái nhà chung bù đắp những hy sinh mất mát, động viên các thân nhân liệt sĩ.

Theo nguyện vọng của gia đình và tình cảm yêu thương đồng chí, đồng đội, từ ngày 9 - 13/7/2024, Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã cùng thân nhân liệt sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã đến Nghĩa trang xã Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế để làm các thủ tục tiếp nhận, khai quật và đưa hài cốt về quy tập tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Yên Bình an toàn. 


Lễ viếng, an táng liệt sĩ Nguyễn Thanh Tùng tại quê nhà ở thôn Phai Tung, xã Đại Minh.

"Anh ơi, dù có muộn màng/Đưa anh về với nghĩa trang quê nhà/Bưởi thơm, lúa chín quê ta/ Ru anh yên giấc như là còn thơ” - lời điếu do đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Đại Minh, huyện Yên Bình đọc tại lễ truy điệu liệt sĩ Nguyễn Thanh Tùng là lời chia buồn sắc sắc tới thân nhân, gia đình càng khẳng định sự hy sinh cao đẹp của liệt sĩ đã đem lại cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay cho cả dân tộc, quê hương đất nước. Sau 52 năm yên nghỉ xa quê hương, hài cốt liệt sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã được đưa về, yên nghỉ trong lòng đất mẹ quê hương.

Cùng với việc khảo sát, giúp đỡ đưa hài cốt liệt sĩ trở về địa phương, thời gian qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ ủng hộ vật chất, tiền mặt giúp các gia đình đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn sửa chữa, làm mới nhà ở; tặng nhiều phần quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ trong các dịp lễ, tết.

Nhờ vận dụng tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các mối quan hệ xã hội, các tổ chức từ thiện nhân đạo trong và ngoài tỉnh, năm 2023, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã vận động hỗ trợ sửa chữa, làm mới 42 ngôi nhà, tặng 40 sổ tiết kiệm, 230 suất quà tri ân mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ với tổng giá trị trên 2,7 tỷ đồng. 


Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái phối hợp với đơn vị tài trợ bàn giao nhà và tặng quà cho gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. 

6 tháng đầu năm 2024, Hội đã hoàn thành bàn giao 14 nhà tình nghĩa, trao 100 suất quà trị giá 2 triệu đồng/suất và 180 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho thương binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ di chuyển, cất bốc 1 hài cốt liệt sĩ từ chiến trường trở về địa phương... 

Với những kết quả mà Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian qua đã góp phần cùng tỉnh Yên Bái thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam "Uống nước nhớ nguồn”, thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh bệnh, gia đình liệt sĩ và gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn. Với những hỗ trợ, sẻ chia thiết thực, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh thực sự trở thành mái nhà chung ấm áp của những thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ. 

Hoài Văn

Tags Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Yên Bái thương binh liệt sĩ gia đình chính sách

Các tin khác

Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn:

Khi chiếc xe “cà cộ” ấy vừa dừng bánh, tôi - như một thói quen nghề nghiệp - giơ máy ảnh lên. Anh Nguyễn Phú Trọng bước ra, chân đi dép lê, tay xách túi giấy, cười hiền hậu thay cho lời chào bạn bè.

Bắc bộ nắng nóng xuất hiện, mức nhiệt vọt lên 36 độ C

Ngày 26-27/7, khu vực Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái cùng nhà tài trợ trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam.

Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam cùng Thẩm mỹ công nghệ cao LE BEAUTY và Tổ chức thiện nguyện GSP đã gặp mặt, trao tặng 50 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại các huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục