Báo Yên Bái tập huấn kiến thức phòng cháy chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2024 | 12:29:01 PM

YênBái - Sáng 31/7, Báo Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn, tuyên truyền kiến thức về PCCCC&CNNCH năm 2024 nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, viên chức, người lao động của Báo Yên Bái được cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh thông tin nhanh về tình hình cháy nổ trong nước, trong tỉnh thời gian qua và yêu cầu công tác PCCC trong thời gian tới.

Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, tốc độ đô thị hoá tăng nhanh, việc xây dựng nhà ở, nhà ở kiêm cơ sở sản xuất, kinh doanh tăng nhanh. Tuy nhiên, các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa quan tâm đầu tư trang thiết bị PCCC. Cùng với đó, nhận thức của một bộ phận người dân về công tác PCCC còn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản. Trước tình hình đó, Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về PCCC phù hợp với tỉnh hình thực tế tại địa phương. 

Đồng thời, tại buổi tập huấn, cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CNCH; các tình huống cháy, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ; nguy cơ cháy nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi xảy ra cháy nổ; giới thiệu các biện pháp phòng cháy, phương tiện chữa cháy; xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; phương pháp kiểm tra an toàn về PCCC và giải đáp những thắc mắc của học viên về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH...


Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh thông tin nhanh tình hình cháy nổ trong nước, trong tỉnh thời gian qua.

Trong phần huấn luyện thực hành, cán bộ, viên chức, người lao động của Báo Yên Bái đã được hướng dẫn, sử dụng bình chữa cháy, thực hành dập tắt đám cháy; sử dụng bình bột, bình khí chữa cháy để dập tắt các đám cháy.


Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động của Báo Yên Bái được hướng dẫn, sử dụng bình chữa cháy, thực hành dập tắt đám cháy. 

Lớp tập huấn đã góp phần trang bị, củng cố các kiến thức, kỹ năng PCCC, CNCH, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện các quy định về PCCC cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của Báo Yên Bái nhằm phát huy triệt để phương châm "4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ) trong công tác PCCC & CNCH của đơn vị.

Thời gian tới, cơ quan Báo Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC & CNCH;  phối hợp chặt chẽ giữa các phòng chuyên môn, bộ phận chức năng trong công tác PCCC & CNCH tại cơ quan Báo Yên Bái. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị, nâng cao hiệu quả công tác PCCC trong cơ quan và đưa hoạt động nâng cao kiến thức, chủ động công tác PCCC&CNCH trở thành việc làm thường xuyên.

Minh Huyền - Đức Toàn 

Tags Báo Yên Bái tập huấn phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ

Các tin khác
Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh giao ban công tác.

Tuy không trực tiếp tham gia truy bắt tội phạm, nhưng công việc của những người lính kỹ thuật hình sự (KTHS) trong lực lượng công an nhân dân lại là bước mở đầu, vừa là bước quyết định cho sự thành công hay thất bại của một vụ án. Có những vụ án tưởng chừng như rơi vào ngõ cụt, song các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng KTHS, Công an tỉnh vẫn giải mã được “nút thắt”, giúp cơ quan điều tra xử lý tội phạm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

8 quả đạn được nhân viên phát hiện khi phân loại rác đưa vào lò đốt.

Khi đang phân loại rác để đưa vào lò đốt, một nhân viên bất ngờ phát hiện 8 quả đạn nằm trong một bao tải.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân tự tặng hoa, quà của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào TDBVANTQ tỉnh cho Ban Chỉ đạo xã La Pán Tẩn.

Ngày 30/7, UBND xã La Pán Tẩn, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Ngày hội TDBVANTQ năm 2024.

Công trình “Cầu hạnh phúc” tại thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái là hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa của tuổi trẻ Văn Yên góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Với tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện, khát khao cống hiến, tuổi trẻ Văn Yên luôn sẵn sàng dấn thân đảm nhận mọi phần việc, năng động sáng tạo trong khởi nghiệp và lập nghiệp, thực hiện nhiều công trình, việc làm ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, chung tay góp sức xây dựng huyện nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục