Triệu tấm lòng hướng về người dân vùng lũ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 2:48:04 PM

YênBái - Những ngày này, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ở khắp các địa phương trong cả nước đang hướng về Yên Bái - địa phương chịu thiệt hại nặng nề do hoàn lưu bão số 3 với những việc làm thiết thực, ý nghĩa.


4 giờ sáng nay  - 11/9, các thành viên trong Câu lạc bộ thiện nguyện NHG Việt Nam cùng với Câu lạc bộ CEO 1983 đã sớm tập trung để khuân vác đồ lên xe tải, bắt đầu hành trình đến với người dân vùng lũ Yên Bái. Tấm lòng của các bạn gửi đến bà con là lương thực và những vật dụng thiết yếu với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. 


 Câu lạc bộ thiện nguyện NHG Việt Nam cùng với Câu lạc bộ CEO 1983 ủng hộ bà con vùng lũ Yên Bái lương thực và những vật dụng thiết yếu với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. 

Dù xa xôi, cách trở về khoảng cách địa lý song khi biết tin tỉnh Yên Bái chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Đoàn công tác của Thành ủy – HĐND – UBND thành phố Đà Nẵng đã kịp thời có mặt tại tỉnh để chia sẻ, trao hỗ trợ 2 tỷ đồng giúp tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. 

Cùng với đó, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân cũng đã trao kinh phí hỗ trợ gồm tiền mặt và hiện vật như: Bộ Nội vụ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng cùng nhiều doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm… chung tay. 

Tại địa điểm tiếp nhận cứu trợ là nhà thi đấu thể thao Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, đường Nguyễn Tất Thành, tổ 8, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái mấy ngày nay nhộn nhịp các xe chở nhu yếu phẩm đến và đi phân phát cho các địa phương trong tỉnh.

Tính đến chiều ngày 11/9, đã có 54 tổ chức, cá nhân, nhóm tình nguyện, thiện nguyện ở khắp các địa phương trong cả nước đến ủng hộ và đăng ký ủng hộ tiền, hàng với tổng trị giá 19 tỷ đồng để giúp đỡ bà con đang hoạn nạn thiên tai trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Các nhu yếu phẩm chủ yếu là: mì tôm, bánh mì ngọt, lương khô, nước uống đóng chai, sữa, áo phao, áo mưa, đèn pin… Không chỉ trực tiếp mang tiền và hàng đến ủng hộ, giúp đỡ bà con, nhiều người còn đưa thông tin lên mạng xã hội để lan tỏa chương trình.

Ngay khi tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhóm tình nguyện, thiện nguyện, Ban cứu trợ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng phân bổ hàng hỗ trợ cho các địa phương để kịp thời chuyển đến tay người dân. 

Tinh thần "tương thân tương ái" được phát huy trong mọi hoàn cảnh và lúc này càng sống động. Bao giờ cũng sớm nhất là sự hỗ trợ, đùm bọc nhau từ mỗi khu dân cư, mỗi phạm vi địa phương từng cấp khi hoạn nạn, thiên tai. Là nắm xôi, chiếc bánh mì nhà hảo tâm, cán bộ phường đi phân phát cho người dân bị ngập lũ địa bàn thành phố Yên Bái, hàng chục nghìn suất cơm miễn phí hỗ trợ người dân vùng lũ Văn Yên, Hay những chiếc bánh chưng từ thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn gửi ra vùng lũ. Đặc biệt, huyện vùng cao Trạm Tấu , nơi cũng từng bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 vẫn tổ chức những chuyến xe thiện nguyện chở xôi, bánh mì, đồ ăn khô ra giúp bà con vùng lũ thành phố, thêm một lần nữa tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn. 

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
Chuyến xe thiện nguyện chở xôi, bánh mì, đồ ăn khô .. của đồng bào Trạm Tấu ra giúp bà con ngập lũ thành phố Yên Bái. 


Lực lượng học sinh không nằm trong vùng bị ảnh hưởng đến điểm tiếp nhận cứu trợ cùng chung tay tham gia vận chuyển hàng hóa tiếp nhận cũng như vận chuyển lên các chuyến xe để kịp thời giúp người dân vùng lũ.

Sự ủng hộ, sẻ chia giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm ngay lúc này sẽ là động lực to lớn, tiếp sức cho người dân vùng lũ  Yên Bái chống chọi với mưa lũ, ngập lụt, đảm bảo an toàn; nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Với tinh thần khẩn trương, xuyên đêm đón nhận hàng cứu trợ, nhanh chóng vận chuyển hàng đến các vùng lũ, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị tỉnh đã bố trí nhân lực, xe vận chuyển đến các vùng lũ. Cùng với đó, để vận chuyển hàng cứu trợ nhanh chóng nhất, các trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái đã huy động lực lượng học sinh không nằm trong vùng bị ảnh hưởng đến điểm tiếp nhận cứu trợ cùng chung tay tham gia vận chuyển hàng hóa tiếp nhận cũng như vận chuyển lên các chuyến xe để kịp thời giúp người dân vùng lũ.

Ngay sau tiếp nhận hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân, chính quyền các phường trên địa bàn thành phố đã tổ chức bằng ô tô, xe máy mang các mặt hàng thiếu yếu và quần áo đến cho người dân vùng lũ trong lúc khó khăn này.



Hàng chuyển về các phường và được phân bổ kịp thời đến tay người dân đang bị ảnh hưởng bởi mưa bão. 

Những tấm lòng vàng đến với người dân vùng lũ lúc này là vô cùng quý giá. Ðể việc giúp đỡ người dân vùng lũ Yên Bái thật sự thiết thực, thuận lợi và hiệu quả, các tổ chức, nhà hảo tâm cần chủ động liên hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương để trao đổi, nắm chắc những thứ người dân đang cần, thứ gì cấp thiết, tránh trường hợp cứu trợ thứ không phù hợp; rà soát những hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ để triển khai phân bổ, trợ giúp nhanh chóng, hiệu quả. Sự san sẻ yêu thương của triệu triệu trái tim cả nước, của trước hết người dân trong tỉnh đang tiếp thêm sức mạnh giúp người dân vùng thiên tai Yên Bái có thêm động lực, sức mạnh kiên cường vượt qua gian khó.

Thanh Chi – Bùi Minh



Tags Yên Bái các nhà hảo tâm ủng hộ hỗ trợ bà con vùng lũ

Các tin khác

Ngày 11/9, Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do đồng chí Lê Văn Trung – Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Đà Nẵng dẫn đầu đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ 2 tỷ đồng giúp tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão số 3.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Yên Bái xuyên đêm dùng thuyền và cano vượt qua biển nước đến từng nhà dân, để di dời người khỏi khu vực nguy hiểm.

Cán bộ công chức xã Cát Thịnh tham gia ủng hộ lũ lụt thành phố Yên Bái.

Mặc dù gặp không ít khó khăn do mưa bão số 3 gây ra trong mấy ngày vừa qua, song trước tình trạng người dân tại các khu vực thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Văn Yên và các huyện lân cận bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do ngập lụt; đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Văn Chấn đã quyên góp ủng hộ, triển khai tiếp tế nhu yếu phẩm, thực phẩm giúp người dân vùng lũ vững tâm, vượt qua khó khăn trước mắt.

Tính đến 11 giờ ngày 10/9, hơn 1.250 nhà dân ở Bắc Kạn bị hư hỏng vì mưa lũ.

Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và người làm báo trong cả nước tùy theo khả năng của mình hoặc kết nối các nguồn lực xã hội để ủng hộ tài chính, nhu yếu phẩm thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp hoặc hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục