Tây Bắc TV sẻ chia khó khăn với bà con nhân dân vùng lũ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 11:48:15 PM

YênBái - Ngày 11/9, Công ty cổ phần Truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV (Tây Bắc TV) - phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu tổ chức chuyến đi cứu trợ khẩn cấp giúp bà con phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại tỉnh Yên Bái.

Tây Bắc TV ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái.
Tây Bắc TV ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái.

Công ty đã trao tặng quần áo mới, áo phao, sữa Milo, đèn pin đội đầu, lương khô, nước lọc đóng chai, bánh mỳ, mỳ tôm, giấy ướt... cùng các loại thuốc cần thiết cho mùa mưa lũ... Tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Đồng thời ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái thực hiện công tác hỗ trợ nhân đạo.


Chia sẻ những mất mát về người và tài sản đối với người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, chị Khà Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tây Bắc TV cho biết, những ngày qua, theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình mưa lũ toàn miền Bắc, tôi cảm thấy đau xót vô cùng. Tôi đã tham mưu và được Công ty ủng hộ, quyết định trích một phần kinh phí; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ với bà con vùng lũ. Sau 1 ngày kêu gọi, chúng tôi đã quyên góp ủng hộ hiện vật và tiền mặt được hơn 200 triệu đồng gửi tới bà con vùng thiên tai. Hy vọng những suất quà được trao tận tay người dân sẽ góp phần giúp đỡ bà con nơi đây sớm vượt qua đau thương, ổn định cuộc sống.  


Tây Bắc TV tập kết các mặt hàng thiết yếu tại thành phố Yên Bái để chuyển tới bà con vùng lũ.

Đồng chí Đỗ Minh Huấn - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước tấm lòng nhân ái của đoàn tình nguyện đã không quản khó khăn của mùa mưa bão trao tận tay món quà ý nghĩa cho bà con vùng thiên tai. Việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ vùng lũ trong lúc này không chỉ góp phần giảm bớt thiệt hại mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các vùng miền trong cả nước; là nguồn động viên to lớn, giúp bà con thêm kiên cường trong cuộc chiến chống lại thiên tai. 

Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tây Bắc TV Khà Thị Hạnh cho biết thêm, Công ty cũng vừa nhận được thông tin kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu: nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia ủng hộ các tỉnh bị bão lũ; chứng kiến những đau thương mà người dân vùng bão lũ đang phải hứng chịu, Tây Bắc TV tiếp tục cân đối ngân ngân sách; đồng thời kêu gọi anh em bạn bè, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ bà con vùng bão lũ tỉnh Lào Cai. Đoàn sẽ trao tận tay người dân và chính quyền địa phương, góp sức cùng bà con vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

MQ

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh, Đại sứ Andrew Goledzinowski chụp ảnh cùng với quân nhân Không quân Hoàng gia Australia bên hàng hỗ trợ.

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Toàn bộ tiền bán vé chương trình 'BOND Live In Vietnam' sẽ dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An đã trích số tiền 13,5 tỉ đồng từ nguồn Quỹ cứu trợ để ủng hộ đồng bào tại 22 tỉnh, thành phố trong nước bị ảnh hưởng bởi bão, lũ do bão số 3 Yagi gây ra.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh
chuyển quà hỗ trợ đến nhân dân vùng lũ Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Để kịp thời chia sẻ với những khó khăn, mất mát, thiệt hại do cơn bão sỗ 3 gây ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng để giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn.

Khoảng  3.000 người đã thiệt mạng do vụ tấn công khủng bố ngày 11/9. (Ảnh: Reuters)

Ngày 11/9/2001, một sự kiện đã gây chấn động nước Mỹ: Máy bay của hàng không dân dụng Mỹ đã bị cướp và đâm vào tòa tháp đôi nổi tiếng của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và Lầu Năm góc, gây ra vụ khủng bố lớn nhất trong lịch sử loài người, khiến khoảng 3.000 người thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục