Nước ngoài dự báo khả năng bão mới vào Biển Đông

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/9/2024 | 7:39:05 AM

Thông tin cập nhật về áp thấp nhiệt đới Gener di chuyển về phía Biển Đông và khả năng phát triển thành bão.

Đường đi được dự báo của Gener.
Đường đi được dự báo của Gener.

Cục thời tiết Cục quản lý dịch vụ khí quyển, địa vật lý và thiên văn Philippines (Pagasa) đã thông tin về áp thấp nhiệt đới Gener.

Chuyên gia thời tiết cấp cao của Pagasa, Glaiza Escullar, cho biết Gener sẽ băng qua vùng đất liền phía bắc Luzon và tiến đến vùng biển ven bờ La Union hoặc Pangasinan của Philippines sáng 17/9.

Bà cho biết Pagasa không loại trừ khả năng Gener vẫn phát triển thành bão nhiệt đới.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản trước đó cho biết áp thấp nhiệt đới này cũng có thể đi vào Biển Đông vào sáng 17/9, với khả năng cao sẽ mạnh lên thành bão.

Nó được dự đoán và di chuyển theo hướng tây – tây nam.

Đây là cơn bão thứ 4 có thể tấn công vùng biển của Việt Nam trong năm nay.

(Theo GD&TĐ)

Các tin khác
Những chuyến hàng thiện nguyện đến với người dân vùng lũ.

Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều địa phương thuộc huyện Lục Yên. Các xã như: Tân Lĩnh, Minh Chuẩn, Minh Xuân và nhiều khu vực khác đã chìm trong biển nước, khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn. Trong bối cảnh khó khăn này, tinh thần đoàn kết và nghĩa tình giữa người dân đã tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang dọn dẹp, vệ sinh đường phố sau thiên tai.

Trong mưa bão, những người lính Cụ Hồ xông pha vào từng con ngõ đang ngập để khuân vác đồ đạc, gia cố nhà cửa cho người dân; những gia đình có người cao tuổi, đau ốm, trẻ nhỏ đều được các chiến sĩ cõng trên vai, lội qua dòng nước lũ để đưa đến nơi an toàn. Những ngày gian khó ấy, ở những nơi nguy hiểm nhất, hình ảnh những người lính Cụ Hồ luôn đi đầu, không quản ngày đêm, bất chấp gian khó, hiểm nguy để đưa người dân chạy lũ, tiếp tế lương thực, thực phẩm, tìm kiếm người bị nạn…

Bộ Tài chính công bố thông tin tài khoản tiếp nhận ủng hộ Quỹ cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Ban quản lý Quỹ cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo - Bộ Tài chính đã ban hành Thông báo 02/TB-BQL cung cấp thông tin tiếp nhận ủng hộ Quỹ cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đoàn công tác của Thành ủy Lào Cai trao tiền hỗ trợ thành phố Yên Bái

Chiề 16/9/2024, đoàn công tác của thành phố Lào Cai do đồng chí Đỗ Trường Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lao Cai làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, trao số tiền hỗ trợ thành phố Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục