BIDV Yên Bái và Cục Hải quan thành phố Hà Nội hỗ trợ đồng bào bão lũ Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/9/2024 | 5:40:26 PM

YênBái - Ngày 18/9, Đoàn công tác của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Yên Bái đã đến chia sẻ và hỗ trợ huyện Lục Yên 100 triệu đồng khắc phục hậu quả bão số 3.

Đoàn công tác Ngân hàng BIDV Yên Bái trao hỗ trợ 100 triệu đồng để huyện Lục Yên có thêm nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai.
Đoàn công tác Ngân hàng BIDV Yên Bái trao hỗ trợ 100 triệu đồng để huyện Lục Yên có thêm nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai.

Với tình cảm tình cảm "tương thân, thương ái”, chia sẻ với huyện, đoàn công tác Ngân hàng BIDV Yên Bái đã hỗ trợ 100 triệu đồng để huyện Lục Yên có thêm nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai trong các đơn vị trường học trên địa bàn. 

Cùng trong ngày 18/9, Đoàn công tác của Cục Hải quan thành phố Hà Nội cũng đã đến huyện Lục Yên chia sẻ những mất mát, thiệt hại do thiên tai gây ra cho người dân địa phương. 

Qua đó, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã vận động cán bộ, công chức trong đơn vị đóng góp, chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng bị ảnh hưởng bởi bão lũ khắc phục hậu quả do thiên tai trong đó có huyện Lục Yên.

Chia sẻ với người dân địa phương, Đoàn công tác Cục Hải quan Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 210 triệu đồng giúp đỡ 10 hộ gia đình có nhà đổ sập hoàn toàn và 1 gia đình có người thân tử vong do sạt lở đất tại xã Tân Phượng, huyện Lục Yên. Trong đó, mỗi hộ có nhà sập đổ hoàn toàn được hỗ trợ 20 triệu đồng và hộ có người thân tử vong là 10 triệu đồng.

Vũ Đồng

Tags Lục Yên tiếp nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai

Các tin khác
Đoàn thiện nguyện trao hỗ trợ phần thuốc thiết yếu cho nhân dân huyện Yên Bình

Ngày 18/9, Đoàn thiện nguyện của Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam phối hợp với Nhà Thuốc Long Châu đã cấp phát thuốc miễn phí và trao hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 tại huyện Yên Bình.

Tiến sỹ Vũ Dương Hiền – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn HAPACO, Hải Phòng hỗ trợ nhân dân vùng lũ Yên Bái 500 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, chiều 18/9, Tiến sỹ Vũ Dương Hiền – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn HAPACO, Hải Phòng đã trao 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ Yên Bái cho Ban Vận động cứu trợ tỉnh Yên Bái.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì họp trực tuyến phòng chống áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.

Ứng phó với áp thấp mạnh lên thành bão, các địa phương vùng đồng bằng, ven biển, rà soát cụ thể, sẵn sàng phương án sơ tán dân đối với nhà ở không đảm bảo an toàn, khu vực trũng thấp cửa sông, ven biển; có phương án cho học sinh nghỉ học trong thời gian bão đổ bộ.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở đất, lũ quét đang được các lực lượng của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tích cực triển khai

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai các nhiệm vụ cấp bách để khắc phục hậu quả mưa bão, khôi phục sản xuất, kinh doanh Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành tạm ngừng các hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục