Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 4:54:03 PM

Từ chiều mai (22/10), không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ nước ta, sau đó mở rộng ảnh hưởng đến các khu vực khác trong đêm mai và ngày 23/10. Khu vực đồng bằng nhiệt độ xuống còn 19-21 độ, vùng núi còn 17-19 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường.
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện nay (21/10), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta, gây ra gió mạnh cấp 3-4 ở vịnh Bắc Bộ.

Dự báo, khoảng chiều 22/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Trong đợt không khí lạnh này, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An trời chuyển mát, từ đêm 23/10, trời lạnh về đêm và sáng, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 19-21 độ, vùng núi 17-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ, ở Thanh Hoá-Nghệ An nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều và đêm 22/10, Bắc Bộ và Thanh Hoá sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong khi đó, đợt mưa ở miền Trung đang tiếp diễn. Dự báo từ chiều tối 21/10 đến đêm 22/10, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, cục bộ xuất hiện mưa trên 150mm. Từ ngày 23/10, mưa lớn giảm dần.

Ngoài ra, từ chiều tối 21/10 đến ngày 22/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và Phú Yên có mưa, mưa vừa, cục bộ xuất hiện mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Cũng trong chiều tối và tối ngày 21/10, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ xảy ra mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 22/10 đến ngày 23/10, khu vực từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 22/10, vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,5-4,5m.

(Theo TPO)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương đội ngũ trí thức trẻ tiêu biểu của tỉnh.

Đội ngũ trí thức trẻ Yên Bái hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Dù ở lĩnh vực nào, lực lượng trí thức Yên Bái vẫn luôn mong muốn đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Yên Bái và UBND huyện Lục Yên khen thưởng cho các hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024.

150 hộ gia đình trên địa bàn huyện Lục Yên tham gia chương trình"Gia đình tiết kiệm điện" đã đạt giải, được Công ty Điện lực Yên Bái khen thưởng.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái tích cực tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái đã xây dựng và ra mắt 15 mô hình “Chi đoàn hạnh phúc”.

Ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, bà Trần Thị Thu Hà - Cơ quan Thường trực phía Nam Trung ương Hội và Hoa hậu Hà Kiều Anh tặng quà cho bà con nhân dân xã Trạm Tấu

Vừa qua, Đoàn công tác của Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Cơ quan thường trực phía Nam Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh và Hoa hậu Hà Kiều Anh cùng đại diện các nhà tài trợ đã đến thăm hỏi, tặng quà 208 hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ và hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở các xã, phường thành phố Yên Bái và xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục