Trước ngày 30-3 sẽ có hướng dẫn về thi tốt nghiệp THPT năm 2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 24-3, tại hội nghị giao ban lần thứ II năm học 2008 - 2009 các Sở Giáo dục-Ðào tạo (GD-ÐT) năm thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Ðà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ được tổ chức tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng GD-ÐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Trước ngày 30-3, Bộ sẽ có hướng dẫn về công tác tổ chức thi tốt nghiệp năm 2009 và hướng dẫn ba-rem chấm điểm các bài thi tự luận rõ ràng, để giáo viên dễ thực hiện, bảo đảm chính xác, công bằng với mọi học sinh.

Một trong những vấn đề đang thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội được nêu ra tại hội nghị là việc tổ chức thi theo cụm, đổi chéo chấm bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Do là năm đầu tiên thực hiện việc đổi chéo chấm bài thi, một số ý kiến đề nghị Bộ GD-ÐT cần có kỷ luật thông tin đối với những người làm công tác thi ở các địa phương, đồng thời có hướng dẫn cụ thể đối với khâu tổ chức bảo quản, vận chuyển, bàn giao kết quả bài thi tự luận giữa các địa phương, giúp cơ sở dễ thực hiện và bảo đảm an toàn.

Những kinh nghiệm của Hà Nội và Ðà Nẵng thực hiện thi theo cụm trong nhiều năm qua đã được nêu ra để các địa phương cùng tham khảo. Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành GD-ÐT các thành phố còn chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn trong việc triển khai phong trào thi đua "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", đổi mới quản lý tài chính, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, kiên cố hóa trường lớp, phổ cập giáo dục...

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai
Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009

Để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc Tổng điều tra dân số 2009 sẽ diễn ra vào ngày 1/4/2009, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Hội nghị truyền hình trực tuyến triển khai bước điều tra thu thập thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 đã được tổ chức sáng 24/3. Đây là bước thứ hai trong các bước tiến hành Tổng điều tra cũng là bước quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với sự thành công của cuộc Tổng điều tra.

Điều chỉnh mức phí ủy thác cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách khác giảm từ 0,06 phần trăm/tháng xuống còn 0,045 phần trăm/tháng tính trên dư nợ có thu được lãi, là nội dung bản thỏa thuận giữa Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) và T.Ư Đoàn ký ngày 23/3.

Ngày 23-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận dự án Luật tần số vô tuyến điện. Dự thảo luật quy định hai hình thức cấp phép tần số vô tuyến điện mới, đó là đấu giá hoặc thi tuyển quyền sử dụng tần số vô tuyến điện (đối với những băng tần có giá trị kinh tế cao, nhu cầu sử dụng vượt quá khả năng đáp ứng) để từng bước thiết lập phương thức cấp phép tần số dựa theo cơ chế thị trường, thay vì việc cấp phép theo cơ chế “cấp - phát”, “đến trước - cấp trước” như quy định hiện hành.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra lớp học sắp hoàn thiện tại Trường tiểu học xã Hán Đà (Yên Bình).

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm thị Thanh Trà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trong buổi đi kiểm tra tại một số cơ sở y tế, đơn vị trường học và làm việc với lãnh đạo huyện Yên Bình ngày 23/3/2009 về công tác giáo dục đào tạo, chương trình kiên cố hoá trường lớp học, chương trình chuẩn Quốc gia y tế xã, công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình; triển khai rà soát bình xét hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở theo quyết định 167/2008/ QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục