Thị xã Nghĩa Lộ: Tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch cúm A/H1N1

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian gần đây, dịch cúm A/H1N1 tiếp tục diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng. Để chủ động ngăn chặn dịch cúm A/H1N1 xâm nhập, UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường chủ động triển khai các biện pháp cụ thể.

Đài TT – TH thị xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người dân hiểu và tự bảo vệ bản thân, cộng đồng bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc...

Các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác giám sát dịch cúm A/H1N1, theo dõi chặt chẽ các cá nhân, tổ chức nước ngoài đến làm việc tại địa phương, đặc biệt là những người đến từ các nước đang có dịch. UBND các xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch. Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và Trung tâm y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, phương tiện, trang bị bảo hộ, bảo đảm khu vực cách ly... để xử lý nhanh và điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

Bùi Thùy Linh

Các tin khác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tuần từ 31/8 đến 6/9, Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có nhiều ngày nắng và tương đối nóng.

Theo tin từ Bộ Y tế, ngày 30/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 155 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1), trong đó khu vực phía Nam tập trung đông nhất với 116 ca, khu vực miền Bắc: 08 ca, khu vực miền Trung: 13 ca, khu vực Tây Nguyên: 18 ca.

Bộ LĐ-TB-XH vừa hoàn thành dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo hướng nâng mức phạt cao hơn trước.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1342/QĐ-TTg, phê duyệt Kế hoạch định canh, định cư (ĐCĐC) cho đồng bào dân tộc thiểu số du canh, du cư đến năm 2013.Tổng vốn dành cho Kế hoạch này hơn 2.700 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục