Yên Bái: Nâng mức thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVI vừa thông qua Nghị quyết về quy định chế độ khen thưởng đối với giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động dạy và học trên địa bàn.

Những giáo viên giỏi của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thành phố Yên Bái.
Những giáo viên giỏi của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thành phố Yên Bái.

Theo đó, mỗi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh sẽ được thưởng 1 triệu đồng, dạy giỏi cấp khu vực mức thưởng sẽ tăng lên 3 triệu đồng, cấp quốc gia là 4 triệu. Đối với học sinh và giáo viên trực tiếp giảng dạy có học sinh đạt giải: ở cấp tỉnh mức thưởng cho cả giáo viên và học sinh là 1,2 triệu đồng nếu được giải nhất; cấp khu vực và cấp quốc gia mức thưởng cho cả giáo viên và học sinh khi đạt giải nhất là 3,5 triệu đồng, cấp quốc tế là 9 triệu đồng.

Ngoài các phần thưởng trên, giáo viên có học sinh đạt giải nhất từ cấp quốc gia trở lên còn được xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí tham quan học tập ngắn hạn ở nước ngoài theo chương trình kế hoạch của ngành hoặc của tỉnh. Các nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân, ngoài chế độ, chính sách được hưởng theo Luật Thi đua - Khen thưởng còn được thưởng bổ sung 3 triệu đồng đối với Nhà giáo nhân dân, 2 triệu đồng đối với Nhà giáo ưu tú.

Việc phê duyệt các chế độ, chính sách cho các nhà giáo và học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ tạo ra động lực thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ và tích cực về chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời có cơ chế, chính sách để khích lệ và động viên công lao đóng góp của các cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và công tác, góp phần thúc đẩy một xã hội học tập.

 Bích Thu - Minh Hòa

Các tin khác

Thực hiện Quyết định số 30/2009/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ về việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động (NLĐ) và sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2009-2012, tuần qua, LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội thảo nội dung này.

Bản đồ dự báo hướng đi ATNĐ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 22 giờ ngày 3-9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở vào khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 110,1 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Nam – Quảng Ngãi khoảng 130 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Tính đến 17 giờ ngày 3/9, cả nước ghi nhận 3.201 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong.

Ngày 3/9, Việt Nam ghi nhận thêm 180 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1); trong đó, khu vực phía Nam có số người nhiễm cúm mới cao nhất cả nước với 135 ca, tiếp đến là miền Trung 23 ca, miền Bắc 14 ca và khu vực Tây Nguyên 8 ca.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng trao Quyết định của UBND tỉnh về việc chuyển đổi Trường TC Sư phạm Yên Bái thành Trường phổ thông DTNT THPT Miền Tây tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 3/9, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Phổ thông Miền Tây khai giảng năm học mới 2009-2010 và đón nhận Quyết định mới của UBND tỉnh về việc chuyển đổi Trường trung cấp Sư phạm Yên Bái thành Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông Miền Tây tỉnh Yên Bái. Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dự khai trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục