Thành phố Yên Bái: Phấn đấu có thêm 3 đơn vị đạt chuẩn y tế quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/4/2010 | 9:56:36 AM

YBĐT - Đến nay, thành phố Yên Bái đã có 11/17 xã, phường được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Trạm y tế phường Minh Tân đang nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn quốc gia về y tế trong năm 2010.
Trạm y tế phường Minh Tân đang nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn quốc gia về y tế trong năm 2010.

Như vậy, hiện vẫn còn 7 đơn vị chưa đạt chuẩn bao gồm, phường Hồng Hà, Minh Tân và các xã Tân Thịnh, Văn Phú, Văn Tiến, Phúc Lộc, Hợp Minh.

Dựa trên tình hình thực tế của các địa phương, thành phố Yên Bái đã đề ra mục tiêu trong năm 2010 sẽ có thêm 3 đơn vị là các xã, phường: Minh Tân, Hồng Hà và Tân Thịnh được công nhận đạt chuẩn. 3 đơn vị này đã cơ bản đạt tiêu chí của chuẩn.

Minh Chín

Các tin khác
“Bác sĩ 1816” của Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh cho đồng bào vùng cao Mù Cang Chải.

YBĐT - Thực hiện Đề án 1816 ở Yên Bái với việc nâng cao chất lượng KCB, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chuyển giao công nghệ, đào tạo kỹ năng tay nghề, kiến thức mới cho đội ngũ y sỹ, bác sỹ tuyến tỉnh và huyện; giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, ngành y tế đã rút ra được các bài học kinh nghiệm về liên kết đào tạo cán bộ y tế cơ sở, hình thức phù hợp trong việc đưa cán bộ luân chuyển về tuyến dưới.

Bộ Y tế vừa tiến hành kiểm tra và đánh giá chất lượng Vaccine cúm A/H5N1 và cúm A/H1N1 cùng dây chuyền sản xuất Vaccine cúm của Viện Vaccine Nha Trang. Kết quả thử nghiệm cho thấy Vaccine đã đáp ứng miễn dịch cao, hiệu quả bảo vệ đạt từ 80% - 100%.

Hội nghị Bộ trưởng quốc tế về cúm động vật và đại dịch 2010 (Imcapi Hanoi 2010), sẽ tổ chức từ ngày 19-21/4, tại Hà Nội với khoảng 700 đại biểu đại diện cho các bộ ngành như nông nghiệp, chăn nuôi, y tế của khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dự án xây dựng 8 bệnh viện (BV) vệ tinh nhằm giải quyết tình trạng quá tải đã được BV triển khai trong 3 tháng qua, gồm Hà Đông (Hà Nội), Đa khoa Lào Cai 2, Đa khoa Nghệ An, Đa khoa Bắc Ninh, Đa khoa Nam Định, Đa khoa Sơn La, Đa khoa Tuyên Quang và Đa khoa Phố Nối (Hưng Yên).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục