Lục Yên: Tạo việc làm cho 1.030 lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2010 | 9:18:25 AM

YBĐT - 4 tháng đầu năm 2010, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tạo việc làm mới cho 1.030 lao động (đạt 45,87% kế hoạch tỉnh giao), trong đó, lao động làm việc ở các khu công nghiệp trong nước là 560 người, lao động được tạo việc làm từ vay vốn quốc gia giải quyết việc làm 46 người, lao động được tạo việc làm từ phát triển kinh tế - xã hội 250 người, lao động tự tạo việc làm 150 người và xuất khẩu đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài 24 người.

Cùng với giải quyết việc làm mới cho người lao động, huyện còn quan tâm công tác đào tạo nghề tại Trung tâm Dạy nghề của huyện cho lao động nông thôn; học sinh dân tộc thiểu số và người nghèo với các ngành nghề: chăn nuôi, thú y, trồng trọt, chế biến nông sản, nuôi trồng thuỷ sản nước ngọt, quản lý, phát triển trang trại, làm tranh, tượng từ nguyên liệu đá quí, đá bán quí.

Ngoài ra, còn đào tạo nghề may công nghiệp, sửa chữa điện dân dụng, sửa chữa xe máy cho lực lượng lao động đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong nước.

Minh Tuấn

Các tin khác

Chiều 18-5, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Trần Văn Nghĩa (Bộ GD-ĐT) cho biết: Theo thống kê sơ bộ, sẽ có khoảng 1,1 triệu thí sinh (TS) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2010, trong đó có hơn 100.000 TS hệ bổ túc THPT.

YBĐT - Không chỉ đổi mới phương pháp giáo dục, mà còn đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng cách mạng về công nghệ, không chỉ phấn đấu để đạt mục đích có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia nhiều học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ... Trường chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) vinh dự được mang tên Bác Hồ kính yêu càng phải luôn đề cao trọng trách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bồi đắp truyền thống, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

YBĐT - 120 gương mặt xuất sắc, là những đội viên gương mẫu, những công dân nhỏ tuổi tích cực, chăm ngoan, làm nghìn việc tốt, những tấm gương tích cực trong hoạt động xã hội, dũng cảm quên mình xả thân cứu bạn, đã được tuyên dương tại buổi lễ.

Hôm nay (18-5), các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa đông nam áp thấp nóng phía Tây, riêng phía Tây Bắc bộ còn chịu ảnh hưởng của sự hội tụ gió trên cao, do đó nắng nóng vẫn gay gắt trên diện rộng. Các tỉnh miền Trung có nơi nhiệt độ lên đến 40oC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục