Bình yên Hồ Bốn

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/4/2020 | 11:16:58 AM

YênBái - Năm 2019 vừa qua, căn cứ vào tình hình thực tiễn tại cơ sở, xã đã lựa chọn hai thôn Trống Trở và Gầu Bua làm địa bàn vận động tập trung, đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư hỗ trợ để xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải vươn lên, đời sống của đồng bào có nhiều cải thiện. Tuy nhiên, Hồ Bốn vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ đói nghèo và lạc hậu bởi địa hình phức tạp, khí hậu khắc nghiệt; bên cạnh đó là nguy cơ mất an toàn, an ninh do tập tục lạc hậu… 

Xuất phát từ thực tế đó, Đảng ủy, chính quyền xã Hồ Bốn xác định phải đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”, giữ vững an ninh trật tự (ANTT), coi đó là một trong những giải pháp để đưa Hồ Bốn đi lên. 

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã  đã chỉ đạo việc củng cố Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ” của địa phương, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, lấy lực lượng công an xã làm nòng cốt. 

Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy, chính quyền xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và tổ chức họp giao ban nhận xét, qua đó đánh giá rút kinh nghiệm và có biện pháp định hướng giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh. 

Các thành viên đã thể hiện trách nhiệm của mình, thường xuyên nắm bắt, kiểm tra, đánh giá tình hình địa bàn, lĩnh vực được giao, qua đó báo cáo, đề xuất với Ban Chỉ đạo cấp xã và cấp huyện, trên cơ sở đó đề ra những biện pháp, kế hoạch chỉ đạo, đặc biệt là công tác quản lý các đối tượng như: nghiện hút ma túy, sau cai nghiện, tù tha và những đối tượng có những biểu hiện, nghi vấn vi phạm pháp luật… 

Tại các thôn bản, tổ an ninh, tổ tự quản về ANTT luôn phối hợp với nhau một cách hiệu quả trong việc tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình diễn biến tội phạm, nhất là đối với các đối tượng tình nghi mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, trộm cắp tài sản trên địa bàn. Hồ Bốn cũng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tích cực tăng gia sản xuất và đề cao cảnh giác trước luận điệu tuyên truyền, lôi kéo, bịa đặt, bôi nhọ của các thế lực phản động, những thủ đoạn của bọn tội phạm; hăng hái đấu tranh, tố giác tội phạm và hòa mình với mọi phong trào cách mạng tại địa phương. 

Năm 2019 vừa qua, căn cứ vào tình hình thực tiễn tại cơ sở, xã đã lựa chọn hai thôn Trống Trở và Gầu Bua làm địa bàn vận động tập trung, đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân BVANTQ”. 

Nhiều giải pháp cụ thể đã được triển khai tại hai thôn Trống Trở và Gầu Bua. Trong đó, lấy việc tuyên truyền cho bà con nhân dân đề cao cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm làm chính; bên cạnh đó là tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn bản sắc văn hóa, xóa bỏ các hủ tục, không để các phần tử xấu lôi kéo gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân và đưa vào con đường phạm tội. 

Những chiến sĩ công an không quản đường xa, thời tiết bất lợi, sớm khuya lui tới các bản làng, động viên bà con cảnh giác với thủ đoạn mua bán người, dụ dỗ đi xuất cảnh trái phép, lấy chồng nước ngoài bất hợp pháp; vận động bà con không sản xuất, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, tự giác, tự nguyện đem nộp cho lực lượng công an. 

"Vũ khí tự chế đã để lại quá nhiều hậu quả thương tâm, ngay cả việc săn bắn con chim, con thú cũng là hành vi trái pháp luật”; "Tuyệt đối không trồng cây thuốc phiện, không vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy vì ma túy đã làm tàn tạ bao thế hệ người Mông quê mình. Vì hám lợi nên nhiều người tham gia vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy đã bị xử phạt rất nghiêm khắc, khiến cha mất con, vợ xa chồng”… - đó là những câu nói giản dị, mộc mạc nhưng chân thành của người cán bộ công an với đồng bào Mông Hồ Bốn, giúp họ tin và nghe theo.

Thống kê cho thấy, năm vừa qua, nhân dân xã Hồ Bốn đã cung cấp cho lực lượng công an 9 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an kịp thời xử lý dứt điểm nhiều vụ việc; 8 đối tượng nghiện ma túy, 3 đối tượng tù tha về địa phương được quản lý tốt, được giúp đỡ, giáo dục hòa nhập cộng đồng nên không có biểu hiện vi phạm pháp luật cần phải xử lý hình sự. Xã Hồ Bốn thực sự bình yên, không xảy ra trọng án, không có điểm "nóng” về ANTT. 

Với Đảng bộ, chính quyền và người dân Hồ Bốn, bình yên là cơ sở, là điểm tựa để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, chiến thắng đói nghèo.

Lê Phiên

Các tin khác
Một fanpage giả mạo Viettel trên facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Trang web giả mạo rất giống trang chính thức của ứng dụng ViettelPay, do đó người dân sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là web chính thức và đăng nhập tài khoản.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo các bên liên quan kịp thời cảnh báo, xử lý nghiêm các hành vi mua gom sổ bảo hiểm xã hội, siết chặt quy trình chi trả để ngăn chặn các đối tượng trục lợi.

Ngày 11-4, UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Tuấn Anh 25 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, chủ cơ sở kinh doanh internet Pôn Gaming ở phường Thắng Lợi với số tiền 20 triệu đồng.

Bị cáo Đào Xuân Anh.

Bị cáo Đào Xuân Anh đã có hành vi xúc phạm, dùng mũ cối đánh người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục