Văn Yên: Khởi tố đối tượng dùng dao giết chú họ

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2020 | 4:06:15 PM

YênBái - Ngày 7/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Văn Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Văn Ngọc (SN 2000) hộ khẩu thường trú thôn Khe Lầu, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên phạm tội “Giết người”.

Đối tượng Hoàng Văn Ngọc tại cơ quan Cảnh sát điều tra
Đối tượng Hoàng Văn Ngọc tại cơ quan Cảnh sát điều tra

Được biết ngày 3/12, tại gia đình nhà ông Hoàng Văn Liêm (SN 1981), trú tại thôn Khe Lầu, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, có tổ chức lễ ăn hỏi cho con trai là Hoàng Văn Lân (SN 2002). Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày sau khi uống rượu xong thì Hoàng Văn Ngọc (SN 2000), trú tại thôn Khe Lầu, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, là con trai cả của ông Hoàng Văn Liêm, có nói chuyện với ông Hoàng Văn Tế (SN 1973), trú cùng thôn, là chú họ của bị can Hoàng Văn Ngọc. Trong quá trình nói chuyện, hai bên xảy ra mâu thuẫn và được mọi người can ngăn. Trong lúc can ngăn, ông Hoàng Văn Tư (SN 1972), cùng  thôn có chạy đến đạp vào người Hoàng Văn Ngọc khiến Ngọc bị ngã ra sân bê tông. 

Tiếp đó, anh Hoàng Văn Lực (SN 1989), trú cùng thôn và cũng là chú họ của Ngọc chạy đến can ngăn thì Ngọc quay ra vật lộn, giằng co với anh Lực. 

Tại đây, Hoàng Văn Ngọc có cầm một đoạn gậy gỗ đập vào vùng đầu anh Lực. Sau đó, Ngọc chạy vào bếp của ông Hoàng Văn Tân, là ông nội của Ngọc, lấy 1 con dao nhọn cầm ở tay trái và chạy ra đến chân cầu thang nhà ông Hoàng Văn Tân và nhặt tiếp 1 con dao tay cầm ở tay phải rồi đứng ở chân cầu thang mỗi tay cầm một con dao và hô mọi người tránh hết ra. 

Sau đó, Ngọc dùng dao chém và đâm vào phần thắt lưng phía sau bên phải của ông Hoàng Văn Tế khiến ông Tế bị thương nặng. 

Lập tức, ông Hoàng Văn Tế được gia đình đưa đi cấp cứu tại Trạm xá xã Phong Dụ Hạ và Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên. Hiện nay sức khỏe của nạn nhân Hoàng Văn Tế đang nguy kịch. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Văn Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Văn Ngọc về tội "Giết người”.

Quyết Thắng

Tags Văn Yên khởi tố giết người Phong Dụ Hạ

Các tin khác
Phóng viên có mặt tại trụ sở Công ty Tân Thuận nằm trên đường Hùynh Tấn Phát, quận 7.

4 lãnh đạo, cán bộ Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (viết tắt là Công ty Tân Thuận) bị khởi tố. Công an thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của những người này...

Bộ KH&ĐT cảnh báo hoạt động cho vay ngang hàng của nước ngoài, trong đó có Trung Quốc đang tăng tốc vào Việt Nam, trong khi nhiều nước kiểm soát chặt.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa cảnh báo hoạt động cho vay ngang hàng của các nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc tràn sang Việt Nam có thể gây rủi ro, trong khi nhiều nước thắt chặt.

Quang cảnh buổi họp báo.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (Tổng Công ty VEC), Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan.

Công tác tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật là một trong những nội dung quan trọng được Sở Tư pháp chỉ đạo thực hiện, góp phần xây dựng, hoàn thiện, thi hành pháp luật và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Nghị quyết số 48 của Bộ Chính trị về chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020 đã đề ra mục tiêu: “Xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục