Cảnh giác với đối tượng đột nhập trường học trộm cắp điện thoại

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2023 | 8:08:19 AM

YênBái - Cần có tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng, các đối tượng: Lờ A Xeng, Lờ A Thênh, Lờ A Nủ cùng sinh năm 2003 và Phàng A Bồng sinh năm 2004, cư trú tại hai bản Xéo Dì Hồ A và bản Cáng Dông, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải đã lén lút lấy trộm điện thoại di động của các em học sinh các trường bán trú trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. Kết quả, các đối tượng đã phải vào tù vì tội trộm cắp tài sản.

4 đối tượng gồm Phàng A Bồng (SN 2004), Lờ A Nủ (SN 2003) Lờ A Thênh (SN 2003), Lờ A Xeng (SN 2003 và tang vật vụ án )tại cơ quan công an.
4 đối tượng gồm Phàng A Bồng (SN 2004), Lờ A Nủ (SN 2003) Lờ A Thênh (SN 2003), Lờ A Xeng (SN 2003 và tang vật vụ án )tại cơ quan công an.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: 

Khoảng 1 giờ ngày 18/2/2022, các đối tượng đi xe máy đến khu vực Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học, THCS Cao Phạ rồi trèo qua cổng trường đi vào khu vực nhà ở bán trú, thấy phòng ngủ của học sinh không khóa cửa, lẻn vào lấy trộm được 12 chiếc điện thoại di động. 

Tiếp sau đó, các đối tượng di chuyển đi về hướng thị trấn Mù Cang Chải, tới khu vực Trường THCS và THPT Púng Luông thuộc bản Ngã Ba Kim khoảng 3 giờ sáng, đối tượng chia nhau đi vào các phòng ngủ không khóa cửa của học sinh lấy trộm tiếp 10 chiếc điện thoại di động. 

Sau khi bán điện thoại lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, đến 2 giờ ngày 20/2/2022, Seng, Nủ, Bồng tiếp tục đến Trường THPT Púng Luông, xã Púng Luông lấy trộm 6 chiếc điện thoại di động và tiếp đến 2 giờ 30 ngày 22/2/2022, Seng và Nủ đi đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học, THCS Kim Nọi đi vào khu vực nhà ở bán trú của học sinh, đến các phòng không khóa cửa lấy trộm tiếp được 9 chiếc điện thoại di động. 

Sau khi nhận được đơn trình báo về việc học sinh ở bán trú bị mất trộm điện thoại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mù Cang Chải đã tiến hành rà soát, xác minh đối tượng có biểu hiện nghi vấn, tiến hành kiểm tra và triệu tập các đối tượng Lờ A Seng, Lờ A Thênh, Lờ A Nủ, Phàng A Bồng. 

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã phải thành khẩn khai nhận hành vi gây ra các vụ trộm cắp tài sản. Thời gian thực hiện vụ việc đều lợi dụng sơ hở khi các em học sinh đang ngủ say, cửa phòng không khóa. 


Theo đó, trong vòng 5 ngày, các đối tượng đã lấy trộm được tổng cộng 37 chiếc điện thoại di động với tổng giá trị tài sản trên 150 triệu đồng. 

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải xét hành vi của các bị cáo Lờ A Xeng, Lờ A Thênh, Lờ A Nủ, Phàng A Bồng là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản của người khác, bản thân bị cáo không chịu làm ăn lương thiện, lợi dụng sơ hở phạm tội "Trộm cắp tài sản”, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, trị an tại địa phương, cần được xử lý nghiêm minh trước pháp luật, đảm bảo răn đe và phòng ngừa chung. 

Áp dụng điểm c Khoản 2 Điều 173; điểm s Khoản 1 Điều 51; điểm g Khoản 1 Điều 52; Điều 58 của Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Lờ A Seng, Lờ A Nủ cùng mức án 3 năm tù; Phàng A Bồng 2 năm, 3 tháng tù; Lờ A Thênh nhận mức án 2 năm tù. 

Đồng thời, buộc các bị cáo và đối tượng liên đới bồi thường thiệt hại cho người bị hại. Đây thực sự là bài học đắt giá cho những kẻ lười lao động nhưng lại thích hưởng thụ, để rồi trở thành tội phạm. Bên cạnh việc pháp luật xử nghiêm, các em học sinh học các trường bán trú tại các địa phương cần nâng cao tính cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình.
Vũ Đồng

Tags Cảnh giác trường học trộm cắp điện thoại

Các tin khác
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca vừa bị Công an Quảng Ninh tạm giữ.

Nhiều đường dây mua bán hóa đơn từ hàng trăm đến hàng chục nghìn tỷ bị công an các địa phương triệt phá trong thời gian vừa qua.

Đối tượng Nguyễn Tiến Tùng (sinh năm 2001) tại thời điểm bị bắt giữ.

Lực lượng chức năng Đà Nẵng vừa triệt phá vụ án ma túy, tạm giữ đối tượng Nguyễn Tiến Tùng vì hành vi vận chuyển 16.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến...

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an Hải Phòng khám xét nhà Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca tại Đằng Lâm, quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, tối 18/2, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an Hải Phòng và Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nhà riêng của Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP.Hải Phòng, tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP.Hải Phòng.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 đã quyết định xử phạt một nữ tài xế vừa lái ôtô, vừa dùng điện thoại để quay TikTok.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục