Hà Giang: Đối tượng lừa đảo hơn 70 tỷ đồng bị bắt

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2023 | 2:07:08 PM

Bằng thủ đoạn đưa thông tin giả hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, Huyền đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 70 tỷ đồng của các bị hại.

Đối tượng Nguyễn Thị Huyền. (Ảnh: Công an Hà Giang).
Đối tượng Nguyễn Thị Huyền. (Ảnh: Công an Hà Giang).

Vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Huyền (SN 1984, trú tại thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công an xác định, vào tháng 5/2022, Nguyễn Thị Huyền đến TP Hà Giang tìm thuê nhà để kinh doanh, buôn bán. Do đang trong thời gian hoãn thi hành án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vì đang nuôi con nhỏ và sắp phải thi hành án, nên Huyền nhờ người quen đứng ra kinh doanh giúp.

Do cần tiền chi tiêu, sinh hoạt và trả nợ, Huyền nảy sinh ý định vay tiền của nhiều người bằng thủ đoạn đưa ra thông tin giả là hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, đang cần tiền thu gom hàng ở các tỉnh Lào Cai, Điện Biên rồi chuyển về Hải Phòng để xuất khẩu, khi có lợi nhuận sẽ chia phần cho người góp vốn.

Với thủ đoạn này, Huyền đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang với số tiền hơn 70 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo phapluatplus)

Các tin khác

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC, Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin- Truyền thông) phát hiện website của 28 đơn vị, gồm 18 tỉnh/thành phố và 10 Bộ, ngành vẫn bị chèn link độc hại.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tổ chức kiểm điểm tại 24 đơn vị trong toàn Tập đoàn EVN, 85 tập thể, 161 cá nhân có liên quan.

Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu chủ tịch AIC.

Theo VKSND Tối cao, dù Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng 3 thuộc cấp đã bỏ trốn ra nước ngoài nhưng vẫn có đủ căn cứ để xét xử trong vụ án liên quan Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Ngôi nhà có 3 người thương vong do bị đầu độc

Liên quan đến vụ ngộ độc sau khi uống sữa làm 2 người tử vong, 1 người phải nhập viện điều trị tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang bắt khẩn cấp nghi phạm để điều tra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục