Bắt tạm giam Giám đốc điện lực Cao Phong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2023 | 9:02:24 AM

Ngày 27/10, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ba bị can tại Điện lực Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Trụ sở điện lực Cao Phong.
Trụ sở điện lực Cao Phong.

Các bị can bị bắt tạm giam bao gồm: Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Điện lực Cao Phong, bị khởi tố về các tội "Giả mạo trong công tác" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; Vũ Tiến Dũng, kế toán và Vương Thị Linh Ngọc, thủ quỹ Điện lực Cao Phong, bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, Trần Thanh Bình đã chỉ đạo cho "người có trách nhiệm" tạo ra các tài liệu giả trong hồ sơ thi công các dự án.

Trong quá trình này, kế toán Vũ Tiến Dũng và thủ quỹ Vương Thị Linh Ngọc đã chấp nhận ký vào các tài liệu giả mạo.

Trần Thanh Bình cũng tự ký vào các tài liệu với chữ ký giả, cũng như tạo ra các chứng từ giả mạo với tư cách là Giám đốc. Hành động này gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 900 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục mở rộng cuộc điều tra và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo congly)

Các tin khác
Lực lượng công an xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu tuyên truyền người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Trạm Tấu xảy ra 7 vụ phạm pháp hình sự (so với cùng kỳ giảm 4 vụ, bằng 36%). Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tiến hành khởi tố, điều tra, làm rõ 7/7 vụ, đạt tỷ lệ 100%.

2 đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CACC)

Sáng 26/10, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, cơ quan chức năng đã phát hiện, khởi tố 2 đối tượng về hành vi phát tán số lượng lớn tin nhắn đánh bạc, mại dâm qua mạng viễn thông.

Ảnh minh họa

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái, hiện chưa có quy định nào bắt buộc người dân đang sử dụng giấy phép lái xe bằng giấy bìa phải đổi sang vật liệu thẻ nhựa (PET) trước ngày 15/10/2023. Theo đó, việc cấp đổi giấy phép lái xe chỉ thực hiện trong các trường hợp như: giấy phép lái xe bị nhàu, nát, không còn đầy đủ hình ảnh và thông tin của người lái xe trên giấy phép lái xe.

Lực lượng Công an tuyên truyền pháp luật liên quan đến hụi, họ.

Bộ Công an khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ các quy định của pháp luật liên quan đến hụi, họ như tiền lãi không được vượt quá 20%/năm (tức khoảng 1,6%/tháng), nắm rõ về điều kiện của chủ họ, thành viên, quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý của chủ họ, thành viên góp họ quy định tại Nghị định số 19 năm 2019 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục