Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tuyên phạt 13 năm tù với kiểm soát viên không lưu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2023 | 8:17:55 PM

YênBái - Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Trần Hoàng Phương (sinh năm 1983), là kiểm soát viên không lưu Công ty Quản lý bay miền Nam phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bị cáo đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, có mặt tại phiên tòa.

Quang cảnh phiên tòa
Quang cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái, tháng 2/2021, qua giới thiệu của anh T. A. T. (sinh năm 1983) cư trú tại tổ 6, Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, chị T. T. H (sinh năm 1978), cư trú tại tổ 1, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã quen biết với Trần Hoàng Phương. 

Đến tháng 3/2021, chị T. T. H đã điện thoại cho Trần Hoàng Phương trao đổi, đề đạt nguyện vọng muốn nhờ Phương giúp đỡ, xin cho con gái là T. N. A (sinh năm 2003) làm tiếp viên hàng không hãng Bamboo Airways. 

Sau đó, Trần Hoàng Phương nói với chị T. T. H chuyển 27.000USD để Phương nộp cho hãng hàng không.

Tin lời Phương, chị H. đã đồng ý chuyển cho Phương tổng số tiền 642.600.000đ qua tài khoản của Phương tại Ngân hàng cổ phần Kỹ thương Việt Nam Chi nhánh Tân Sơn Nhất. 

Trong những lần chuyển tiền cho Phương, chị T. T. H đã nhờ một số người chuyển tiền qua tài khoản của Trần Hoàng Phương. Sau khi được nhận số tiền trên, Trần Hoàng Phương nhắn tin cho chị H., nói là đã đưa tiền cho ông Trịnh Văn Quyết và Nguyễn Ngọc Trọng là Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways để xin việc cho con gái chị H. song thực chất, Phương đã chiếm đoạt, dùng chi tiêu cá nhân và trả các khoản nợ nần trước đó Phương đã vay mượn của người khác và đưa ra nhiều lý do để không trả lại cho chị H. số tiền đã nhận khi cháu T. N. A, con gái của chị H. không được phỏng vấn xin việc. 

Trần Hoàng Phương nhắn tin cho chị T. T. H, nói là khi nào họ (ông Trịnh Văn Quyết và ông Nguyễn Ngọc Trọng) trả lại tiền, Phương sẽ gửi lại cho chị H.. 

Sau nhiều lần thúc giục, yêu cầu Phương trả lại tiền không được, ngày 7/3/2022, chị T. T. H đã có đơn gửi Công ty Quản lý bay miền Nam, hãng hàng không Bamboo Airways, tố cáo Trần Hoàng Phương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình. 

Sau đó, Trần Hoàng Phương đã trả cho chị H. 11.000.000 đồng và viết giấy hẹn thời hạn sẽ trả nốt số tiền còn lại. Đến tháng 3/2022, Trần Hoàng Phương đã chuyển khoản cho anh T. A. T., nhờ anh T. chuyển trả cho chị H. 60.000.000 đồng; ngày 14/10/2022, Phương chuyển khoản, trả cho chị H. 571.000.000 đồng. Tổng cộng Phương đã trả lại cho chị T. T. H 642.000.000 đồng; còn 600.000 đồng, chị H. không yêu cầu Phương phải trả lại. Quá trình điều tra, ông Trịnh Văn Quyết, Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways đều khai không quen biết Trần Hoàng Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoàng Phương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. 

Tại phiên tòa, kiểm sát viên giữ quyền công tố đã đề nghị xử phạt Trần Hoàng Phương từ 13-14 năm tù về tội đảo, chiếm đoạt tài sản. Căn cứ điểm a, khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Hoàng Phương 13 năm tù về tội danh trên.

Ngọc Giang Sơn  

Tags Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tuyên phạt Trần Hoàng Phương 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Các tin khác
Lực lượng bảo vệ dân phố thị xã Nghĩa Lộ thực hành kỹ năng chữa cháy.

Trong 3 ngày từ 14 -16/11, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Công an thị xã Nghĩa Lộ tổ chức lớp tập huấn kiến thức pháp luật, nghiệp vụ an ninh trật tự (ANTT) đối với lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn thị xã.

Đối tượng Phạm Minh Cường, tức Cường

Theo nhà chức trách, Phạm Minh Cường (tức Cường "quắt") là đối tượng hình sự, có 3 tiền án từng "bảo kê" các mỏ cát, bắt các doanh nghiệp trả tiền theo khối lượng cát khai thác được.

Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định tố tụng đối với ông Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh: Công an Thái Bình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lưu Bình Nhưỡng (sinh năm 1963) trú tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Chân dung bị can Đặng Thị Thanh Hằng và thời điểm triệt phá, C03 cùng các đơn vị liên quan thu giữ 103 kg vàng trong đường dây này.

Chủ tiệm vàng Phúc Hằng vừa bị Bộ Công an phát lệnh truy nã với cáo buộc buôn lậu liên quan vụ buôn lậu 198 kg vàng từ Campuchia về Việt Nam xảy ra vào năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục