Xét xử vụ án “Tham ô tài sản” tại Trường Mầm non Bình Minh, huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2023 | 2:11:45 PM

YênBái - Tòa án nhân dân huyện Trạm Tấu vừa mở phiên tòa xét xử công khai vụ án “Tham ô tài sản” đối với bị cáo Trần Khánh Vân, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Quang cảnh phiên tòa xét xử vụ án tham ô tài sản
Quang cảnh phiên tòa xét xử vụ án tham ô tài sản

Tháng 10 năm 2020 Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Trạm Tấu nhận được đơn tố cáo của tập thể giáo viên và phụ huynh học sinh Trường Mầm non Bình Minh, xã Làng Nhì phản ánh về việc bà Trần Khánh Vân - Hiệu trưởng có nhiều sai phạm trong quản lý tài chính, điều hành như: không công khai trong quản lý thu chi ngân sách; chi trả chế độ cho giáo viên, học sinh; phân công nhiệm vụ cho giáo viên không công bằng, thiếu dân chủ. 

Huyện ủy đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành kiểm tra đối với bà Trần Khánh Vân và Chi bộ nhà trường và đã kết luận vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên chuyển hồ sơ tài liệu cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trạm Tấu xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Ngày 07/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trạm Tấu ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội: "Tham ô tài sản” và khởi tố bị can Trần Khánh Vân về tội "Tham ô tài sản”.

Ngày 07/12/2023, Tòa án nhân dân huyện Trạm Tấu mở phiên tòa xét xử công khai vụ án "Tham ô tài sản” đối với bị cáo Trần Khánh Vân.

Cáo trạng nêu rõ: Từ tháng 10/2017 đến 12/2020, với chức trách, nhiệm vụ là Hiệu trưởng, chủ tài khoản, Trần Khánh Vân đã điều hành toàn bộ hoạt động mua sắm vật tư, thiết bị của Trường Mầm non Bình Minh và lập khống 13 hóa đơn bán hàng để chiếm đoạt số tiền 132.587.000 đồng từ nguồn ngân sách được cấp như: tự mình lấy báo giá, giao nhận, cấp phát hàng hóa, đối chiếu công nợ đến lập chứng từ, ký duyệt thanh toán.

Tại phiên tòa, bị cáo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng với các tài liệu chứng cứ và lời khai của nhân chứng được thẩm tra công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án Trần Khánh Vân 07 năm 06 tháng tù về tội danh "Tham ô tài sản” và phải nộp lại số tiền đã chiếm đoạt vào ngân sách Nhà nước. 

Đây là vụ án tham ô tài sản có tính chất rất nghiêm trọng. Hành vi của bị cáo đã gây bức xúc đối với các giáo viên, nhân viên trong nội bộ nhà trường nói riêng và ngành giáo dục nói chung, tạo dư luận xấu trong nhân dân. 

Mức án như trên là hình phạt thích đáng đối với Trần Khánh Vân, đồng thời cũng răn đe, cảnh tỉnh cho người nào có ý định chiếm đoạt tài sản của Nhà nước, góp phần giáo dục, phòng ngừa chung cho công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại địa phương.

Hoàng Hà (Viện KSND huyện Trạm Tấu)

Tags xét xử vụ án tham ô tài sản Trường Mầm non Trạm Tấu

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục