Hôm nay xét xử phúc thẩm vụ án "chuyến bay giải cứu"

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/12/2023 | 1:51:53 PM

Hôm nay (25/12), Tòa an nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án "chuyến bay giải cứu" theo đơn kháng cáo của 21 bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Dẫn giải bị cáo Hoàng Văn Hưng.
Dẫn giải bị cáo Hoàng Văn Hưng.

Đáng chú ý, ngay trước ngày phiên tòa phúc thẩm được mở, bị cáo Hoàng Văn Hưng đã có đơn xin thay đổi từ kháng cáo kêu oan sang giảm nhẹ hình phạt. Hoàng Văn Hưng thừa nhận mình có tội và tác động gia đình, người thân, bạn bè... nộp 18,8 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. 

Ngoài ra, cựu điều tra viên này còn có đơn xin được xét xử vắng mặt. Trước đó trong phiên sơ thẩm, Hoàng Văn Hưng liên tục kêu oan và cho rằng "chỉ nhận 4 chai rượu vang". 

Với nhận định bị cáo Hoàng Văn Hưng không thành khẩn, quanh co chối tội, HĐXX phiên sơ thẩm đã tuyên bị cáo này mức án tù Chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Việc Hoàng Văn Hưng nhận tội và nộp lại toàn bộ tiền là một diễn biến mới, có lợi cho cựu Phó TGĐ Blue Sky Nguyễn Thị Thanh Hằng. Ở phiên phúc thẩm, bà Hằng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và nhận lại hơn 18 tỷ đồng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ Hoàng Văn Hưng. 

YBĐT (Theo VOV)

Các tin khác
Đối tượng Bùi Trung Thành.

Bùi Trung Thành khai nhận, thời điểm xảy ra vụ án hắn mới 17 tuổi, dính nợ nần và nhằm vào nạn nhân vì biết chị này có trang sức là dây vàng đeo trên người.

Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án

Sau 7 ngày xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án đối với 17 bị cáo trong vụ án 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát, lãng phí' xảy ra tại phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn (trước đây là thị xã Từ Sơn), tỉnh Bắc Ninh.

Nghi phạm Bùi Trọng Thành chỉ nơi gây án.

Bùi Trọng Thành, 30 tuổi, bị nghi là thủ phạm sát hại chị Nguyễn Thu Thanh, giấu xác trong bể nước bỏ hoang suốt 13 năm.

Cơ quan điều tra đang làm việc với Phạm Thị Ngọc Huyền. Ảnh: Công an tỉnh Yên Bái.

Công an tỉnh Yên Bái thông tin, Công an thành phố Yên Bái vừa phát hiện đối tượng đang tuyên truyền “Hội thánh của Đức Chúa trời mẹ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục