Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé" có dấu hiệu lừa đảo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/3/2024 | 7:41:14 AM

Chương trình "Cuộc Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé" có dấu hiệu lừa đảo khi mạo danh VTV và bắt người chơi phải tham gia "mua hàng nhà tài trợ".

Fanpage
Fanpage "Cuộc Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé" có dấu hiệu giả mạo VTV để lừa đảo người chơi.

Trong thời gian qua, nhiều đối tượng đã có hành vi lợi dụng hình ảnh, uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), mạo danh các cá nhân, đơn vị của VTV để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của không ít nạn nhân.

Mới đây, Thời báo VTV nhận được thông tin của độc giả về chương trình "Cuộc Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé" được một Fanpage Facebook cùng tên giới thiệu do "VTV và Công ty TNHH Vua Hàng Hiệu Việt Nam tổ chức". Đây hoàn toàn là thông tin thất thiệt.

Theo thông tin từ Fanpage này, để tham dự cuộc thi, phụ huynh cần gửi 1 ảnh của mẹ (bà) và bé chụp cùng nhau cho trang Fanpage của BTC kèm lời tâm sự, lời chúc hay lời nhắn ý nghĩa đến các con. Phần thưởng cuộc lên tới 50 triệu đồng.

Thế nhưng khi phụ huynh liên hệ đăng ký tham gia chương trình, một người phụ trách có tên Nguyễn Hữu Trí (tên và ảnh mạo danh BTV Hữu Trí của VTV) hướng dẫn nếu tham chương trình, phải mua hàng của công ty "Vua hàng hiệu" sau đó bên "Vua hàng hiệu" sẽ thanh toán lại và "thưởng" thêm phần trăm cho người chơi.


Cảnh giác trò lừa đảo mạo danh VTV tổ chức Cuộc Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé - Ảnh 2.
Cảnh giác trò lừa đảo mạo danh VTV tổ chức Cuộc Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé - Ảnh 3.

Khi thấy dấu hiệu lừa đảo, vị phụ huynh này từ chối không muốn tham gia thì người phụ trách yêu cầu phải thanh toán 200.000 đồng phí hồ sơ đăng ký. Đối tượng này còn đưa ra những hình ảnh cắt ghép căn cước công dân và thẻ "nhân viên sự kiện của VTV" để tạo lòng tin.

Cảnh giác trò lừa đảo mạo danh VTV tổ chức Cuộc Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé - Ảnh 5.
Cảnh giác trò lừa đảo mạo danh VTV tổ chức Cuộc Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé - Ảnh 6.

Phụ huynh tìm hiểu số điện thoại của chương trình 1900998829 trên Internet thì phát hiện đây là số điện thoại của một đường dây có dấu hiệu lừa đảo và gửi cho người phụ trách "Nguyễn Hữu Trí". Dường như đã bại lộ trò lừa, người phụ trách này thay đổi hoàn toàn thông tin tài khoản.

Thời báo VTV một lần nữa khẳng định, Đài Truyền hình Việt Nam không tổ chức chương trình nào có tên "Cuộc Thi Ảnh Khoảnh Khắc Yêu Thương Mẹ và Bé".

Chiêu trò mạo danh VTV tổ chức các cuộc thi yêu cầu thực hiện thử thách, nhiệm vụ bằng chuyển tiền, thanh toán đơn hàng qua mạng… đã được Đài Truyền hình Việt Nam nói chung và Thời báo VTV nói riêng liên tục cảnh báo. Đáng tiếc là không phải người chơi nào cũng phát hiện sớm được dấu hiệu lừa đảo. Trao đổi qua đường dây nóng của Thời báo VTV, có nạn nhân cho biết đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tới hơn 2 tỷ đồng.

Người dùng mạng xã hội cần hết sức thận trọng trước những đối tượng mạo danh cùng lời mời tuyển dụng tương tự để tránh bị lừa đảo tiền bạc, ảnh hưởng tới uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam.

(Theo VTV)

Các tin khác
Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục