Đổi hàng lấy... án

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hồi 17 giờ ngày 7/4/2007, tại thôn Chống Tầu, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tổ công tác của Công an huyện Trạm Tấu đã kiểm tra hành chính đối với Đồng Thị Quý, dân tộc Thái, sinh năm 1975, trú tại Bản Ngoa và Đồng Thị Y, dân tộc Thái, sinh năm 1968, trú tại bản Thón ở Phúc Sơn, Văn Chấn khi phát hiện Đồng Thị Quý tay đang cầm một túi ni lon vứt xuống vệ đường, gần chỗ đứng.

Qua kiểm tra, thấy bên trong là 04 cục chất dẻo màu nâu đen có mùi hắc nghi là thuốc phiện, đã tiến hành lập biên bản và niêm phong vật chứng đưa hai người về Công an huyện giải quyết. Tại cơ quan điều tra, Quý và Y đã khai nhận: Đầu tháng 4/2007, Quý và Y rủ nhau đi mua rượu, áo phông, len cuộn, váy Mông, đón xe khách lên Trạm Tấu, đi bộ tới thôn Háng Chi Mua, xã Bản Mù để bán, đổi thóc. Nhưng người dân ở đây không có tiền và thóc để mua và đổi mà chỉ có thuốc phiện nên Quý và Y đã đổi toàn bộ số hàng hoá mang theo lấy thuốc phiện. Sau đó, Quý và Y từ thôn Háng Chi Mua đi sang Làng Nhì để về, khi đến thôn Chống Tầu thì bị bắt giữ. Qua giám định, chất dẻo màu nâu đen thu giữ được của hai đối tượng là thuốc phiện, có trọng lượng 62,52 gam.

Căn cứ vào cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, kết quả thẩm tra, tranh tụng tại toà, Toà án nhân dân huyện Trạm Tấu tuyên bị cáo Đồng Thị Quý và Đồng Thị Y phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”; mỗi bị cáo phải chịu hình phạt 2 năm 6 tháng tù giam. Hội đồng xét xử không áp dụng phạt tiền từ 5 triệu đến 500 triệu đồng do hoàn cảnh kinh tế gia đình các bị cáo không có tài sản, thể hiện chính sách nhân đạo của pháp luật Nhà nước ta. Bản án là bài học đắt giá cho những ai cố tình mua bán, trao đổi, vận chuyển trái phép các chất ma tuý.

Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái có 180 ban thanh tra nhân dân ở 180 xã, phường, thị trấn với sự tham gia của 1.667 thành viên, trong 6 tháng đầu năm đã thông qua công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

YBĐT - Báo Yên Bái điện tử ngày 16/7/2007 có bài viết “Đền bù giải phóng mặt bằng đường Km 5 đi Yên Bình - Tiền đã trao nhưng “cháo” chưa múc!” phản ánh về việc những hộ dân thuộc diện giải tỏa ở tổ 36, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nhưng vẫn không di dời.

YBĐT - Sau khi đưa thông tin về vụ phá rừng ở xã Tân Hợp (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, phóng viên YBĐT đã ghi nhận nhiều ý kiến của bạn đọc và lãnh đạo một số cơ quan chức năng. Ông Nguyễn Quang Vinh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái cũng đã khẳng định tính chất vụ việc là nghiêm trọng.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, tại tiểu khu 715 thuộc rừng phòng hộ, khoanh nuôi tái sinh do Lâm trường Văn Yên quản lý nằm trên địa bàn thôn 15 xã Tân Hợp huyện Văn Yên đã bị tàn phá nghiêm trọng. Hàng chục ha rừng vầu và các loại gỗ đã bị chặt phá trước sự làm ngơ của chủ rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục