Cái giá phải trả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chứng kiến Ngô Quang Kiên và Trần Thị Khánh Ly (đều trú tại tổ 51, phường Nguyễn Thái Học - thành phố Yên Bái) đứng trước vành móng ngựa chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhiều người không khỏi giật mình bởi họ còn quá trẻ. Kiên sinh năm 1986, khi bị bắt mới 22 tuổi đầu, còn Ly sinh năm 1990 khi bị bắt cô còn đang tuổi vị thành niên. Nhìn gương mặt sáng sủa, non nớt của hai bị cáo, không ai có thể ngờ họ là những con nghiện và là tội phạm ma tuý.

Ngô
Quang Kiên và Trần Thị Khánh Ly trước vành móng ngựa.
Ngô Quang Kiên và Trần Thị Khánh Ly trước vành móng ngựa.

Kiên và Ly là những người trẻ tuổi, họ là bạn bè, là người yêu của nhau và cùng trở thành “đệ tử” của ma tuý, cùng phiêu du tận hưởng cảm giác ảo của cơn nghiền được thoả mãn... Những tháng ngày chơi bời lêu lổng, hút sách không mấy sáng sủa, khi hết tiền để xài, họ tập tạnh buôn ma tuý. Không có nhiều mánh khoé, họ cũng mua ma tuý về chia nhỏ dùng dần và bán cho các con nghiện quen kiếm lời để có tiền đáp ứng nhu cầu sử dụng ma tuý của bản thân. Khi tổ công tác Công an thành phố Yên Bái bắt được 5 đối tượng đang sử dụng chất ma tuý, trong quá trình điều tra, họ khai nhận đã mua ma tuý của Ngô Quang Kiên và Trần Thị Khánh Ly ở tổ 51,  phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái).

Từ lời khai đó, khám xét khẩn cấp người, nơi ở, đồ vật của Ngô Quang Kiên và Trần Thị Khánh Ly, cơ quan điều tra đã thu giữ 3 gói nhỏ nilon màu trắng. Trong đó, Kiên giao nộp 2 gói để ở đầu giường ngủ và Ly giao nộp 1 gói giấu trong túi chiếc tạp dề nấu bếp. Tại cơ quan điều tra, Kiên và Ly đã khai báo thành khẩn việc mua ma tuý của người phụ nữ không biết tên ở xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn và của Nguyễn Thị Huyền (Huyền Ngọ) không rõ địa chỉ về chia nhỏ bán cho các đối tượng nghiện và bản thân sử dụng.

Như vậy là từ lối sống buông thả, thích chơi bời hưởng thụ, Kiên và Ly đã trở thành những tội phạm về ma tuý, họ đã tự huỷ hoại bản thân, huỷ hoại tuổi thanh xuân đầy sức trẻ mà vướng vào vòng lao lý. Với tội danh mua bán trái phép chất ma tuý, Ngô Quang Kiên đã bị Toà án nhân dân thành phố Yên Bái tuyên phạt 7 năm tù và Trần Thị Khánh Ly 2 năm tù. Thật đáng tiếc cho họ, bởi ở cái tuổi mười chín, đôi mươi ấy là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, khi bạn bè cùng trang lứa còn đang miệt mài học tập, phấn đấu và cống hiến cho xã hội thì họ lại bị mất tự do, ngồi bóc lịch sau song sắt.

Âu đó cũng là cái giá phải trả. Các cụ ta vẫn dạy “Gieo gì thì gặt nấy...”, đây sẽ là khoảng thời gian để cho Kiên và Ly suy ngẫm về những việc làm tội lỗi của mình mà quyết tâm từ bỏ ma túy, để khi ra tù, họ trở thành những công dân có ích cho xã hội.

H.A

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục