Ngày 13-4 xét xử phúc thẩm vụ buôn lậu Thiên Lợi Hoà

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2009 | 12:00:00 AM

Phiên toà phúc thẩm xét xử vụ buôn lậu lá thuốc lá tại Công ty TNHH thương mại tổng hợp Thiên Lợi Hoà sẽ mở vào lúc 8 giờ sáng, ngày 13-4-2009.

Hai mươi hai trong số 26 bị cáo đã bị tuyên án tại phiên toà sơ thẩm hồi tháng 12-2008 đã kháng cáo bản án sơ thẩm đã tuyên. Một can phạm chính trong vụ án là Nguyễn Huy Tần, nguyên Giám đốc Công ty Thành Sơn ( bị tuyên án sơ thẩm 30 năm tù) đã chết trong thời gian bị giam giữ tại Trại giam Công an tỉnh Lào Cai để chờ phiên toà phúc thẩm ( ngày 4-1-2009), do bị xuất huyết não và bệnh tiểu đường.

Phó Chánh án TAND tỉnh Lào Cai Nguyễn Xuân Tiến cho biết, Hội đồng xét xử phiên toà phúc thẩm gồm ba thẩm phán có trình độ và kinh nghiệm của Toà phúc thẩm TAND tối cao sẽ điều khiển phiên toà và phán quyết mức án đối với các bị cáo. Kiểm sát viên cao cấp của Viện phúc thẩm thuộc Viện KSND tối cao giữ quyền công tố.

Các bị cáo chính trong đường dây buôn lậu 11.157 tấn lá thuốc lá, trị giá 223,2 tỷ đồng; đưa và nhận hối lộ 1,3 tỷ đồng; lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng, đó là: Nguyễn Ngọc Liên, Đinh Bá An, Phạm Xuân Thường, Khuông Mạnh Hùng, Đỗ Đăng Khoa, Vũ Ngọc Quân, Phạm Tiến Binh, Tạ mạnh Dũng... Các bị cáo này đều có đơn kháng cáo xin miễn giảm hình phạt tù và hình phạt bổ sung đã tuyên tại phiên toà sơ thẩm.

Ba bị cáo là Đỗ Đăng Khoa, Nguyễn Văn Du ( Chi cục Hải quan Bát Xát) và Nguyễn Xuân Sơn (Công ty Kim Liên- Hà Nội) bị Viện KSND tối cao kháng nghị tăng hình phạt tù và hình phạt bổ sung.

Dự kiến phiên toà phúc thẩm diễn ra trong một tuần lễ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục