Các danh thủ vắng mặt ở EURO 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2016 | 2:54:20 PM

Trước thềm giải đấu lớn nào cũng vậy, người hâm mộ thể nào cũng không khỏi tiếc nuối bởi sẽ có những cầu thủ sáng giá nhưng vì chấn thương mà phải ngồi nhà. EURO 2016 mùa hè này cũng không phải là một ngoại lệ…

Tuyển Italia sẽ vắng Marco Verratti, một trong những cái tên xuất sắc.
Tuyển Italia sẽ vắng Marco Verratti, một trong những cái tên xuất sắc.

Thủ môn: Jack Butland

Butland vỡ mắt cá chân trong trận đấu cùng tuyển Anh vào tháng 3-2016. Anh được xem là một trong những thủ thành trẻ được đánh giá cao nhất châu Âu và hoàn toàn có thể thay thế Joe Hart. Đây là tổn thất lớn với Tam Sư. Cùng ở vị trí người gác đền, Italia cũng vắng đi Mattia Perin trong khi CH Ireland không thể có được sự phục vụ của Rob Elliot.

Hậu vệ phải: Kurt Zouma

Zouma là một hậu vệ trẻ được đánh giá rất cao và đã thể hiện rất tốt trong màu áo Chelsea. Nếu không bị chấn thương dây chằng vào tháng Hai vừa qua, chắc chắn anh sẽ có một suất trong đội hình tuyển quốc gia. Vốn là một trung vệ nhưng Zouma đã chứng tỏ được sự linh hoạt và khả năng thích ứng cao khi phải chuyển đến vị trí khác. Tuy nhiên, tuyển Pháp nhìn chung vẫn đang có rất nhiều những cái tên sáng giá và chiều sâu đội hình của họ khiến nhiều đối thủ phải kiêng dè.

Trung vệ: Vincent Kompany

Đội trưởng của Man.City là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới khi anh hoàn toàn lành lặn, nhưng những thời điểm như vậy đang dần trở nên hiếm hoi. Chấn thương của Kompany trong trận đấu với Real Madrid là chấn thương thứ 5 của anh trong mùa này. Kompany cũng chỉ đá được 15 trận ở Premier League 2015-2016.

Trung vệ: Aymeric Laporte

Laporte được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu trong thời gian tới và cũng là mục tiêu mà Pep Guardiola nhắm đến khi ông tiếp quản vị trí ghế nóng tại Man.City. Nhưng cầu thủ mới chỉ 21 tuổi này bị vỡ mắt cá chân trong một trận đấu với tuyển U21 Pháp mùa hè, và trở thành người ngoài cuộc ngay chính tại giải đấu trên quê hương anh.

Hậu vệ trái: Fabio Coentrao

Hậu vệ dày dạn kinh nghiệm này đã có 51 lần thi đấu trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha, và chấn thương hiện tại nhiều khả năng sẽ chấm dứt cơ hội tham dự những giải đấu lớn tiếp theo của anh. Cầu thủ của Real Madrid (thi đấu theo dạng cho mượn tại Monaco mùa này) sẽ phải nghỉ từ 3 đến 6 tháng vì phẫu thuật.

Tiền vệ cánh phải: Alex Oxlade-Chamberlain

Phong độ không ấn tượng trước khi gặp chấn thương đầu gối trong trận đấu với Barcelona, khiến nhiều người nghi ngờ vị trí của cầu thủ chạy cánh này trong đội hình tuyển Anh. Tuy vậy, chỉ cần không dính chấn thương thì Alex gần như sẽ được triệu tập bởi anh là cầu thủ ưa thích của HLV Rog Hogson. Nhưng chấn thương đầu gối tiếp theo trên sân tập mới đây, đã khiến cầu thủ của Arsenal chắc chắn không thể góp mặt tại EURO lần này. Không phải là điều gì quá buồn bã với Chamberlain bởi anh mới chỉ 22 tuổi và còn rất nhiều cơ hội phía trước.

Tiền vệ trung tâm: Marco Verratti

Trong bối cảnh tuyển Italia đang khó khăn tìm lại vị thế đỉnh cao trong làng bóng đá thế giới, ngôi sao của PSG là cái tên rất nổi bật. Giới chuyên môn nhận định rằng, cho rằng Antonio Conte có lựa chọn những cái tên nào đi chăng nữa thì Verratti vẫn sẽ chắc suất đá chính. Nhưng cuộc phẫu thuật liên quan đến chấn thương háng sẽ khiến anh phải ngồi nhà xem EURO mùa hè này.

Tiền vệ trung tâm: Ikay Gundogan

Gundogan đã tiếp tục chứng tỏ sự xuất sắc của anh trong mào áo Dortmund sau khi quay trở lại từ một thời gian dài điều trị chấn thương. Đích thân HLV Thomas Tuchel đã khẳng định rằng chấn thương trên sân tập mới đây của  Gundogan là nghiêm trọng và hoàn toàn không có hy vọng cho anh đến với mùa hè nước Pháp. Tiền vệ 25 tuổi người Đức đã được Man.City rất tích cực theo đuổi.

Tiền vệ trung tâm: Claudio Marchisio

Đây lại là một tổn thất lớn nữa với tuyển Italia sau khi họ đã vắng đi Verratti. Chấn thương dây chằng khiến cho cầu thủ từng có 54 trận khoác áo tuyển quốc gia và chinh chiến ở 3 giải đấu lớn sẽ không thể góp mặt trong đội hình của Conte trên đất Pháp.

Tiền vệ cánh trái: Bastian Schweinsteiger

Dù Schweinsteiger không có được phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển đến Manchester United nhưng HLV Jaochim Low từng tuyên bố rằng ông sẵn sàng làm mọi việc để có được đội trưởng tuyển Đức cho kỳ EURO 2016. Nhưng khả năng này có vẻ sẽ không trở thành hiện thực khi anh vẫn đang trong quá trình hồi phục và bóng đá Đức hiện cũng không thiếu lựa chọn thay thế vị trí mà Schweinsteiger thi đấu.

Tiền đạo: Danny Welbeck

Những tưởng chân sút của Arsenal đã bỏ lại sau lưng một mùa giải chật vật vì chấn thương nhưng anh tiếp tục phải tập tễnh rời sân một lần nữa trong trận đấu với Man.City mới đây. Đây đúng là “quả đắng” cho cựu chân sút Man United, người đã đóng góp được 6 bàn trong quá trình diễn ra vòng loại và được Roy Hodgson rất tin dùng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Gervinho (trái) hiện đang góp phần giúp bóng đá Trung Quốc phát triển thành “siêu cường” trong tương lai.

Giới lãnh đạo bóng đá Trung Quốc vừa đặt ra mục tiêu gây chấn động thế giới, đó là vô địch World Cup vào năm 2050.

Trọng tài Mark Clattenburg cầm còi trận chung kết Champions League.

Theo phân công của UEFA, trọng tài Mark Clattenburg sẽ điều khiển trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid ở Milan vào ngày 28/5 tới.

Dù 1 tháng nữa, Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 mới diễn ra song Iceland đã chính thức công bố danh sách 23 công thủ tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu.

Đội nữ TP.HCM đặt mục tiêu lọt vào tốp 4 đội.

Chiều 9-5, lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2016 sẽ khai mạc tại sân Hà Nam với hai cặp đấu: Phong Phú Hà Nam - Than Khoáng Sản Việt Nam (16g, VTV6 THTT) và Sơn La - Thái Nguyên (18g40).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục