Suarez lập hat-trick, Barcelona lần thứ 24 vô địch La Liga

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/5/2016 | 7:10:35 AM

Đêm 14-5, ở vòng đấu cuối Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Barcelona đá bại Granada 3-0 trên sân khách và đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2015-2016.

Niềm vui của Luis Suarez (trái) và Neymar sau khi ghi bàn cho Barcelona.
Niềm vui của Luis Suarez (trái) và Neymar sau khi ghi bàn cho Barcelona.

Với 1 điểm nhiều hơn so với Real Madrid, Barcelona chỉ cần đá bại Granada là đăng quang ngôi vô địch. Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò HLV Luis Enrique đã tràn sang phần sân Granada và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Andres Fernandez.

Ngay ở phút thứ 7, Barcelona đã có cơ hội mở tỉ số nhưng đáng tiếc pha đánh đầu cận thành của trung vệ Gerard Pique sau quả phạt góc bên cánh trái đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Fernandez.

Những phút sau đó, Lionel Messi, Gerard Pique tiếp tục có cơ hội nhưng cả hai vẫn không đánh bại được thủ môn Fernandez. Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, các cổ động viên (CĐV) Barcelona cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng.

Phút 22, từ pha lên bóng bên cánh trái, Jordi Alba phối hợp bật tường với Neymar rồi thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Luis Suarez đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Barcelona.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique, giúp họ càng chơi, càng hay. Phút 38, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Daniel Alves bứt tốc độ thoát xuống rồi thực hiện quả tạt cho Luis Suarez thực hiện pha đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Sau giờ nghỉ, Barcelona tiếp tục tấn công và Luis Suarez một lần nữa tỏa sáng với pha băng lên đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Neymar (phút 86), hoàn tất cú hat-trick và ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Barcelona. 

Với cú hat-trick ở trận này, Luis Suarez đã giành luôn danh hiệu Vua phá lưới với 40 bàn thắng, nhiều hơn chân sút xếp thứ hai Cristiano Ronaldo (Real Madrid) 5 bàn.

Thắng trận này, Barcelona đã đoạt ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2015-2016 với 91 điểm, nhiều hơn Real Madrid 1 điểm. Đây là chức vô địch thứ hai liên tiếp và là chức vô địch thứ 24 trong lịch sử của thầy trò HLV Luis Enrique.

Chiến thắng của Barcelona đã khiến cho những nỗ lực của Real Madrid trở nên vô nghĩa. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid đã đá bại Deportivo 2-0 trên sân Riazor với cú đúp của tiền đạo Cristiano Ronaldo (7’, 25’).

(Theo TTO)

Các tin khác
Đội tuyển futsal Việt Nam lần đầu được dự VCK World Cup vào tháng 9 tới đây.

Theo cách phân nhóm hạt giống của FIFA, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở nhóm cuối, còn nhóm hạt giống hàng đầu có tên Brazil và Tây Ban Nha. Thành ra, khả năng đội tuyển futsal Việt Nam phải đụng các đội mạnh nhất thế giới tại Vòng chung kết (VCK) World Cup là cực cao.

Pogba sẽ là trụ cột nơi tuyến giữa của ĐT Pháp.

Huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps đã công bố danh sách 23 cầu thủ của ĐT Pháp dự EURO 2016 và không có bất ngờ nào xảy ra.

Ông Phạm Phong (giữa) nhận bằng kỷ lục của WRU.

Mới đây, sách "Lịch sử võ học Việt Nam (VN)" đã được Liên minh Kỷ lục thế giới (WRU) bình chọn và trao bằng kỷ lục "Công trình sách lịch sử võ học VN đầu tiên của thế giới" cho tác giả Phạm Phong nhân buổi hội ngộ kỷ lục gia VN lần thứ 31 diễn ra tại Trung tâm hội nghị TP Hồ Chí Minh.

Trọng tài Hà Anh Chiến nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện ở V-League 2016. (Ảnh: TTXVN)

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết sẽ treo còi trọng tài Hà Anh Chiến đến hết mùa giải năm 2016 sau quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục