Xạ thủ giành Huy chương vàng Olympic, thưởng 2 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2016 | 8:11:01 AM

Đó là mức thưởng mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có thể nhận được từ các nhà tài trợ đã cam kết nếu xuất sắc giành Huy chương vàng (HCV) Olympic 2016 vào tháng 8 tới.

Không chỉ là vận động viên đầu tiên giành suất dự Olympic 2016 cho thể thao Việt Nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh còn được hy vọng sẽ lọt vào nhóm tranh huy chương, nhất là sau chiếc Huy chương đồng (HCĐ) Cúp thế giới, nội dung 10m súng ngắn hơi tổ chức tại Munich, Đức từ 19 đến 26/5.

Dù từng đoạt HCV Cúp thế giới nhưng chiếc HCĐ Cúp thế giới này của Xuân Vinh vẫn được đánh giá cao bởi anh đã vượt qua một loạt đối thủ “sừng sỏ” của thế giới để giành huy chương. Trong số đó đáng chú ý là xạ thủ người Hàn Quốc, được xem là số 1 thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi Jin Jong-Oh.

Kém Hoàng Xuân Vinh tới 5 tuổi, xạ thủ sinh năm 1979 tại Gangwon, Hàn Quốc, đã đoạt huy chương trong cả 3 lần dự Olympic gần đây. Thế nhưng, tại Cúp thế giới vừa tổ chức, Jin Jong-Oh đã xếp sau Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam ở vị trí thứ 7, với 97,3 điểm, trong khi Hoàng Xuân Vinh đã vượt lên vị trí thứ 3 với tổng điểm là 179,8. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng đứng ngay trên á quân Asian Games 2014 Pu Qifeng với 20,5 điểm nhiều hơn.

Những thông số trên cho thấy Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn có cơ hội lọt vào tốp tranh chấp huy chương ở Olympic sắp tới. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nhung đánh giá: “Liên đoàn Bắn súng thế giới xếp hạng Hoàng Xuân Vinh nằm trong tốp 10 thế giới ở cả hai nội dung 10m và 50m súng hơi. Thế nên khả năng có mặt ở chung kết 1 trong 2 nội dung này là rất cao”.

Cơ hội để cải thiện vị trí thứ tư của kỳ Olympic trước đang mở ra với Xuân Vinh và xạ thủ Quân đội này đang cho thấy hy vọng cùng Đoàn thể thao Việt Nam lập nên kỳ tích tại kỳ Olympic tới.

Với cơ hội tranh chấp huy chương và nỗ lực vận động của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam (VSF), những khoản tiền thưởng lớn cũng đã được các nhà tài trợ đưa ra nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của 2 xạ thủ Việt Nam giành vé tham dự Olympic là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường.

Theo đó, nhà bảo trợ cho VSF - Công ty cổ phần Đầu tư thể thao sẽ tài trợ cho các hoạt động của VSF và treo thưởng 1 tỉ đồng cho chiếc HCV, 800 triệu cho chiếc HCB và 600 triệu cho chiếc HCĐ Olympic 2016 của môn Bắn súng. Tập đoàn Synopex của Hàn Quốc treo thưởng 50.000 USD cho HCV và tài trợ trang phục cho đội tuyển bắn súng Việt Nam. Hệ thống phân phối đồng hồ Gallewatch cũng treo thưởng 100 triệu đồng cho huy chương Olympic và tặng đồng hồ thương hiệu Festina cho VĐV đoạt huy chương.

(Theo TPO)

Các tin khác
U16 Việt Nam nằm ở bảng đấu rất nặng.

Chiều 25/5, AFC đã tiến hành bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho Vòng chung kết (VCK) U16 châu Á diễn ra vào tháng 9 tới.

YBĐT - Chiều 26/5, tại Sân vận động thành phố Yên Bái, Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức giải Giải bóng đá Yên Bái mở rộng, chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 25/5 cho biết nước này sẽ triển khai hơn 60.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho Vòng chung kết EURO 2016, đồng thời cam kết sẽ làm mọi cách để ngăn chặn nguy cơ tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất "Lục địa già."

Malki Sabah trong trận thắng Singapore 4-0 ở vòng loại Asian Cup 2015.

Theo danh sách 21 cầu thủ mà LĐBĐ Syria vừa gởi cho LĐBĐVN (VFF) sáng 26-5, đội tuyển Syria sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 31-5 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục