Toàn bộ 378 vận động viên Nga bị cấm thi đấu tại Olympic Rio

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/7/2016 | 8:01:12 AM

Theo thông tin vừa được trang Daily Mail đăng tải sáng 24/7, toàn bộ đoàn vận động viên Olympic của Nga sẽ bị cấm tham gia Thế vận hội Rio 2016 vào tháng tới.

Vận động viên Nga.
Vận động viên Nga.

Theo các nguồn thạo tin, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ trừng phạt toàn bộ 387 nam nữ vận động viên Nga bằng hình thức nặng nề nhất sau khi có những tiết lộ về chương trình doping do nhà nước hậu thuẫn làm rung chuyển giới thể thao.

Cho tới nay Nga đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy.

Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko ngày 21/7 đã chỉ trích phán quyết của Tòa Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS), đồng thời cho rằng phán quyết của Tòa đã vi phạm quyền của các vận động viên trung thực và trong sạch.

Ông cũng tuyên bố Nga sẽ bảo vệ quyền lợi của các vận động viên tại tòa án dân sự.

Ngoài việc không cho phép các vận động viên Nga tham dự kỳ Olympic sắp tới, các quan chức cấp cao của IOC cũng đang vận động một lệnh cấm cho Olympic Mùa Đông 2018 ở Hàn Quốc.

Một nguồn thạo tin tiết lộ: "IOC muốn cấm Nga để chứng tỏ [doping] là cuộc tấn công vào toàn bộ thể thao."

Tuy nhiên, ông Thomas Bach (chủ tịch IOC) cũng muốn cân nhắc quyền lợi của các cá nhân vận động viên. Và một nhóm nhỏ các vận động viên Nga tham gia huấn luyện ở nước ngoài, theo đúng quy trình kiểm tra doping nghiêm ngặt và được coi là không dính vào tình trạng bê bối ở ​Nga có thể được thi đấu tại Olympic Rio dưới màu cờ trung lập.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Niềm vui sau một bàn thắng của U-16 Việt Nam đã không kéo dài đến hết trận.

Dẫn trước đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng tuyển U-16 Việt Nam (VN) đã để U-16 Úc gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ của hiệp hai và rồi sau đó thất bại 3-5 ở loạt sút 11m trận chung kết Giải U-16 Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Campuchia.

Thể thao Nga đang đối diện với giai đoạn cực kỳ khó khăn liên quan đến doping.

Chiều ngày 21-7, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) đã chính thức bác đơn kháng án từ phía Ủy ban Olympic Nga (ROC) về việc tuyển điền kinh của họ bị cấm tham dự Olympic 2016 (Brazil).

U16 Việt Nam vào chung kết sau khi đánh bại U16 Campuchia 1-0.

Trong trận bán kết 2 tối qua, U16 Việt Nam đã vượt qua chủ nhà U16 Campuchia với kết quả 1-0, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết. Một chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam.

Hồi đầu tuần, Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp để rà soát lại kế hoạch chống khủng bố trước thềm Olympic 2016.

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần, Olympic Rio 2016 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Brazil. Sau đại dịch Zika, nguy cơ khủng bố tại ngày hội thể thao lớn nhất thế giới đang là mối lo ngại lớn nhất đối với nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục