Đội cử tạ Nga bị cấm tham dự Olympic 2016 ở Rio de Janeiro

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/7/2016 | 7:42:16 AM

Theo AFP, ngày 29/7, đội cử tạ gồm 8 vận động viên của Nga đã bị cấm tham dự Thế vận hội tại Rio de Janeiro, Brazil (Olympic Rio) vào tháng sau, một tổn thất mới nhất liên quan tới doping đối với cường quốc thể thao này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuyên bố của Liên đoàn Cử tạ Quốc tế (IWF) nêu rõ: "Tính chính trực của môn cử tạ đã bị Nga làm tổn hại nghiêm trọng nhiều lần và trên nhiều cấp độ, vì thế biện pháp trừng phạt phù hợp đã được áp dụng nhằm giữ gìn uy tín của môn thể thao này."

Trước đó, bảy vận động viên bơi lội của đoàn thể thao Nga đã chính thức bị Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) cấm thi đấu tại Olympic Rio 2016.

Lệnh cấm này được đưa ra sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) trao quyền quyết định cho các liên đoàn thể thao thành viên.

Theo danh sách cấm của FINA, bảy vận động viên bơi lội của Nga không được tham dự gồm có Mikhail Dovgalyuk, Natalia Lovtcova, Anastasia Krapivina, Nikita Lobintsev, Vladimir Morozov, Daria Ustinova, và Yulia Efimova.

Như vậy là ngoài 67 vận động viên điền kinh đã bị Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) cấm trước đó, tính đến nay đã có thêm nhiều vận động viên Nga ở nhiều môn thể thao khác nhau chính thức bị loại khỏi danh sách được thi đấu tại Olympic 2016, sắp khai mạc vào ngày 5/8 tới ở Brazil.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thắng dễ Philippines, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành thắng lợi 4-0 trước Philippines, qua đó gần như đã giành vé vào bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016.

Vòng loại phía Bắc sẽ có sự tham gia của hơn 300 kỳ thủ.

Nhằm tiếp tục tôn vinh một thú chơi truyền thống đầy tao nhã, thể hiện tinh thần, trí tuệ của người Việt Nam qua cờ tướng, Giải Trạng Cờ đất Việt 2016 sẽ chính thức khởi tranh vào thứ Bảy (30/7) tại Hà Nội.

UBND tỉnh Bình Định họp báo chuẩn bị cho Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - Bình Định 2016.

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - Bình Định năm 2016 thu hút 15 đoàn võ thuật quốc tế đến từ 7 quốc gia và 34 đoàn võ thuật trong nước đăng ký tham dự.

Ảnh minh họa.

Ngày 27/7, tại Điện Kremlin đã diễn ra lễ tiễn đoàn vận động viên Nga tham dự Thế vận hội (Olympic) 2016 tại Brazil.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục