Schooling đánh bại Phelps đoạt huy chương vàng và phá kỷ lục Olympic

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/8/2016 | 8:52:18 AM

Sáng 13-8, kình ngư người Singapore Joseph Schooling đã đoạt huy chương vàng (HCV) và phá kỷ lục Olympic 2016 sau khi về nhất chung kết bơi 100m bướm với thành tích 50,39 giây.

Joseph Schooling ở Olympic Rio 2016.
Joseph Schooling ở Olympic Rio 2016.

Ở đợt bơi chung kết, Schooling đã thi đấu quá xuất sắc khi vượt lên dẫn đầu từ những mét đầu tiên cho đến khi cán đích. Siêu kình ngư người Mỹ Michael Phelps không có tên trong tốp ba vận động viên dẫn đầu sau 50m đầu tiên.

50m cuối, Phelps bứt phá ngoạn mục để vượt lên nhưng bấy nhiêu đó không đủ giúp kình ngư người Mỹ bắt kịp Schooling và chấp nhận nhìn VĐV người Singapore đoạt HCV 100m bướm. Chung cuộc, Phelps đoạt huy chương bạc (HCB) với thành tích 51,14 giây. Kình ngư người Nam Phi Chad le Clos đoạt huy chuwong đồng (HCĐ) khi về thứ ba với thành tích 51,14 giây.

Schooling đánh bại Phelps đoạt HCV và phá kỷ lục Olympic

Các cổ động viên Singapore ăn mừng chiến thắng của Schooling.

Với thành tích 50,39 giây, Schooling cũng đã chính thức phá kỉ lục Olympic. Kỉ lục cũ là 50,58 giây thuộc về Phelps, người đã bị Schooling đánh bại. Chiến thắng ở 100m bướm giúp Schooling đi vào lịch sử thể thao Singapore khi trở thành VĐV đầu tiên mang về HCV cho quốc gia này ở đấu trường Olympic.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nỗ lực của tân HLV Bauza, sang Barcelona gặp trực tiếp Messi và Barca để thuyết phục siêu sao Argentina trở lại, đã cho kết quả như ý.

Tiền đạo 29 tuổi đã hủy bỏ quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế, sau khi trao đổi với tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia Edgardo Bauza.

Tính đến 7h10 ngày 13/8, đoàn thể thao Mỹ vẫn vững vàng ở ngôi vị dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016 với 44 huy chương (16 huy chương vàng (HCV), 12 huy chương bạc (HCB) và 16 huy chương đồng (HCĐ).

Nguyễn Thị Huyền sẽ thi đấu ở nội dung 400m và 400m rào nữ.

Tối nay (12/08), điền kinh – một trong những môn thi đấu quan trọng nhất ở mỗi kỳ Thế vận hội sẽ khởi tranh.

Hoàng Xuân Vinh là VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đoạt một HC vàng và một HC bạc ở cùng một kỳ Olympic 2016.

Xạ thủ 41 tuổi có tên trong bảng vị trí các vận động viên (VĐV) đoạt nhiều huy chương hàng đầu tại Thế vận hội Rio sau sáu ngày tranh tài, nhờ một huy chương (HC) vàng và một HC bạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục