Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL gửi thư mừng và thưởng nóng cho Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/9/2016 | 12:00:17 PM

Ngay sau khi Võ Thanh Tùng giành Huy chương bạc (HCB) nội dung bơi tự do 50m hạng thương tật S5 và Cao Ngọc Hùng giành Huy chương đồng (HCĐ) ném lao hạng thương tật F56/57 môn điền kinh tại Paralympic Rio 2016 sáng 13-9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao và du lịch (VH-TT&DL)Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng đoàn thể thao người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam và thưởng nóng cho các vận động viên (VĐV) này.

VĐV Võ Thanh Tùng.
VĐV Võ Thanh Tùng.

Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương thành tích mà VĐV TTNKT, môn Bơi Võ Thanh Tùng và VĐV môn Điền kinh Cao Ngọc Hùng vừa đạt được. Đồng chí khẳng định: Cùng với 1 Huy chương vàng (HCV) của Lê Văn Công và 1 HCĐ của Linh Phượng ở môn Cử tạ vừa giành được tại Paralympic Rio 2016 cách đây 2 ngày, “đây là lần đầu tiên TTNKT Việt Nam giành HCV, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới, đoạt HCB và 2 HCĐ ở Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới dành cho NKT, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chiến thắng này lại một lần nữa khẳng định được ý chí, nghị lực vươn lên tuyệt vời của các VĐV NKT đã khắc phục được những khó khăn trong sinh hoạt, tập luyện để đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước”.

Ngay sau khi VĐV Võ Thanh Tùng đoạt HCB, Cao Ngọc Hùng đoạt HCĐ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng nóng cho Võ Thanh Tùng 40 triệu đồng (HLV của Tùng được thưởng 15 triệu đồng), Cao Ngọc Hùng 20 triệu (HLV của Hùng 10 triệu đồng).

(Theo HNMO)

Các tin khác

Kết thúc ngày thi đấu thứ 5, đoàn Việt Nam tạm đứng thứ 46 trong tổng số các quốc gia tham dự Paralympic Rio 2016, với 2 tấm huy chương: 1 huy chương vàng của nhà vô địch, phá kỷ lục thế giới Lê Văn Công (cử tạ), 1 huy chương đồng của nữ lực sỹ Đặng Thị Linh Phượng (cử tạ).

Giải thưởng Cúp Chiến thắng nhằm tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên và đội tuyển Việt Nam có thành tích xuất sắc trong năm đã chính thức trở lại trong năm 2016.

Megan Giglia ăn mừng sau khi giành HCV Paralympic 2016

Không chỉ là vinh quang cá nhân, tấm huy chương vàng (HCV) mà nữ vận động viên (VĐV) đạp xe người Anh Megan Giglia vừa giành được ở Paralympic Rio 2016 còn mang đến niềm vui và nguồn động lực to lớn cho hàng ngàn đứa trẻ bị mắc bệnh về não trên toàn thế giới.

Cầu thủ 20 tuổi Ngô Minh Trí là ngôi sao sáng chói, góp một cú hattrick, giúp Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử dự Futsal World Cup

Tuyển Futsal Việt Nam đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là Guatemala với tỷ số 4-2 trong trận đấu diễn ra sáng nay 12/9 (theo giờ Hà Nội).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục