U19 Việt Nam lên ngôi đầu bảng A

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/9/2016 | 6:54:38 AM

U19 Việt Nam đã giải tỏa cơn khát bàn thắng sau chiến thắng 4-1 trước Timor Leste vào tối 13-9 tại bảng A, Giải bóng đá U19 Đông Nam Á 2016.

U19 Việt Nam (trắng) có chiến thắng đầu tiên ở giải năm nay.
U19 Việt Nam (trắng) có chiến thắng đầu tiên ở giải năm nay.

Trước trận này, U19 Việt Nam chịu khá nhiều sức ép sau kết quả hòa 0-0 trước Singapore ở lượt trận đầu tiên. HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một số thay đổi so với trận đấu tiên khi đưa Tiến Linh và Duy Khánh vào đội hình xuất phát nhằm tăng sức công phá cũng như khả năng gây sức ép của U19 Việt Nam.

So với trận đấu gặp Singapore, lối chơi của U19 Việt Nam đã thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Đến phút 13, U19 Việt Nam đã dẫn 1-0 sau cú đánh đầu cực mạnh và hiểm của trung vệ Tiến Sinh.

Bàn thắng này đã giúp U19 Việt Nam thi đấu nhịp nhàng và tự tin hơn. Phút 27, tỉ số đã là 2-0 cho U19 Việt Nam sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Tiến Linh. Sau tình huống này, đến cuối hiệp 1, Tiến Linh còn có một cơ hội ghi bàn rõ rệt khác trong vòng cấm địa nhưng anh lại không thể ghi bàn.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam vẫn chủ động trong cách chơi bóng. Họ không cần đẩy tốc độ trận đấu lên cao mà giữ bóng chắc rồi chờ cơ hội để tổ chức tấn công nhanh. Trong khi đó, U19 Timor Leste cố gắng vây hãm khung thành của đội chủ nhà khi đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, U19 Việt Nam đã đứng vững để chờ cơ hội ghi bàn. Đến phút 80, Thanh Hậu tung ra cú dứt điểm cực căng khiến thủ môn đội khách vất vả cản phá. Nhưng cú sút bồi sau đó của Anh Tỷ đã hoàn toàn đánh bại thủ thành của U19 Timor Leste, qua đó đưa U19 Việt Nam dẫn 3-0.

Phút 90, sự phối hợp không tốt của thủ môn và trung vệ đội chủ nhà đã giúp Gama rút ngắn tỉ số xuống 1-3 sau pha chích bóng cực nhanh.

Nhưng đến phút 90+3, tình huống phối hợp như đá tập trong vòng cấm địa giữa Trần Thành với Anh Tỷ đã đưa Anh Tỷ vào thế thuận lợi để rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Việt Nam.

Trận thắng này đưa U19 Việt Nam lên ngôi đầu bảng với 4 điểm trong khi xếp nhì là Malaysia (thắng Philippines 5-0 ở lượt này).
 
Với chiến thắng này, U19 Việt Nam có 4 điểm sau hai trận để tiếp tục cuộc đua giành vé vào bán kết. Ở trận đấu khác của bảng A, U19 Malaysia đã giành chiến thắng 5-0 trước U19 Phlippines.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đội nữ Việt Nam (đỏ) đang thi đấu ổn định.

Chiến thắng 3-1 trước Estonia vào tại ván 10, Olympiad cờ vua thế giới năm 2016 ở Azerbaijan, đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lên hạng 9 và hoàn toàn có cơ hội trong Top 10 chung cuộc.

Từ trái sang: Tamiru Demisse (Algeria), Abdellatif Baka (Ethiopia) và Henry Kirwa (Kenya) trên bục nhận huy chương.

Chuyện khó tin này xảy ra ở đường chạy 1.500m tại Paralympic Rio 2016 khi 4 vận động viên (VĐV) khuyết tật hạng thương tật T13 (VĐV suy yếu về thị lực) về đích trong đợt chạy chung kết với thời gian tốt hơn VĐV đoạt HCV 1.500m nam Olympic Rio 2016 là Matthew Centrowitz (Mỹ).

Đô cử Lê Văn Công lần đầu tiên đoạt huy chương vàng Paralympic.

Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia tiếp tục cho biết sẽ tặng suất bay miễn phí cho tất cả vận động viên châu Á giành huy chương Paralympic năm nay, trong đó 4 thành viên đoàn Việt Nam.

Tuyển Futsal Việt Nam đã gây bất ngờ tại giải thế giới.

Sau lượt trận ra quân, đội tuyển bóng đá Futsal Việt Nam chính là đại diện châu Á gây ấn tượng nhất tại FIFA Futsal World Cup 2016 (tổ chức tại Colombia).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục