Tuyển Việt Nam thắng Singapore 4-0

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2022 | 9:22:07 PM

Park Hang-seo không tung lực lượng mạnh nhất nhưng tuyển Việt Nam vẫn thắng dễ Singapore ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất tối 21/9.

Hồ Tấn Tài góp dấu giày ở 2 trong 3 bàn của tuyển Việt Nam.
Hồ Tấn Tài góp dấu giày ở 2 trong 3 bàn của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam không có Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức,... nhưng vẫn chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cánh trái là hướng tấn công chính của "Chiến binh Sao vàng" trong hiệp một.

Hai gương mặt lần đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài để lại dấu ấn bằng những pha phối hợp bên cánh trái. Tuấn Tài thực hiện những quả tạt tự tin và có 2 lần tìm thấy người đồng đội ở Câu lạc bộ (CLB) Viettel. Từ cự ly gần, Mạnh Dũng lại không thể có pha dứt điểm ưng ý.

Trong ngày trở lại tuyển quốc gia, Văn Quyết chơi đầy năng nổ. Anh xuất hiện ở nhiều điểm nóng và tạo sức ép lớn lên hàng thủ Singapore từ những pha bóng cố định. Sau một vài cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ, thủ quân CLB Hà Nội giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút 37 bằng một cú sút chéo góc lạnh lùng từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn kỳ cựu Hassan Sunny cơ hội cản phá.

Tuyen Viet Nam dau Singapore anh 1
Thủ quân CLB Hà Nội có bàn thứ 15 sau 52 lần khoác áo tuyển Việt Nam. 

Ở bên kia chiến tuyến Singapore dành phần lớn thời gian để phòng ngự, và chỉ biết trông chờ vào một vài tình huống treo bóng. Cơ hội đáng chú ý nhất của thầy trò HLV Nishigaya trong hiệp một chỉ là cú đánh đầu vọt xà của trung phong Ilhan Fandi ở phút 27.

Sang đến đầu hiệp hai, Thanh Nhân vào sân và chỉ cần 5 phút để tạo sự khác biệt. Cầu thủ trẻ của HAGL tận dụng pha đẩy bóng của thủ môn Sunny để vung chân dứt điểm tung lưới Singapore lần thứ 2.

Những sự điều chỉnh của thầy Park như Đình Duy, Duy Cương không làm mất đi sự chủ động của tuyển Việt Nam. Chủ nhà ung dung triển khai bóng ở khu vực giữa sân và chờ cơ hội thực hiện những pha chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của Thanh Nhân, Hồ Tấn Tài.

Trong phần còn lại của hiệp hai, thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm bàn 2 bàn thắng. Phút 71, Hồ Tấn Tài đón đường chuyền của Phan Văn Đức, trước khi đánh đầu dũng mãnh khiến thủ môn từng 2 lần vô địch AFF Cup, Hassan Sunny chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

6 phút trước khi hết giờ, Khuất Văn Khang tận dụng pha rê dắt đầy bất cẩn của trung vệ Harris Harun để dứt điểm cận thành ấn định thắng lợi 4-0.

Đặng Văn Lâm, cái tên thu hút nhiều sự chú ý có trận đấu nhàn hạ. Cựu thủ môn Cerezo Osaka không phải đối mặt với cú dứt điểm nguy hiểm nào từ hàng công Singapore trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, anh vẫn gây ấn tượng bằng những tình huống ra vào hợp lý, pha bắt bóng bổng đầy chắc chắn.

Tuyển Việt Nam sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận đấu với tuyển Ấn Độ vào ngày 27/9.

(Theo Zing)


Các tin khác
Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục