Tiền đạo của Viettel giành giải thưởng Vua phá lưới ở AFC Cup 2022

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/10/2022 | 7:45:06 AM

AFC đã công bố chủ nhân của giải thưởng Vua phá lưới ở AFC Cup 2022. Theo đó, phần thưởng này đã thuộc về tiền đạo Pedro của Viettel.

Tiền đạo Pedro của Viettel.
Tiền đạo Pedro của Viettel.

Tại AFC Cup 2022, Pedro ghi được 5 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick vào lưới Young Elephants của Lào và 2 bàn thắng đều từ chấm 11m vào lưới Hougang United đến từ Singapore.

Cả 2 trận đấu này thuộc vòng bảng diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM. Chân sút Pedro tịt ngòi khi vào bán kết khu vực Đông Nam Á nên không thể nâng thêm số bàn thắng lên cao hơn nữa.

Cùng ghi 5 bàn thắng như Pedro còn có Jasur Hasanov thuộc CLB Sogdiana Jizzakh (Uzbekistan) và Paulo Jose của Kuala Lumpur (Malaysia). Tuy nhiên, giải thưởng Vua phá lưới thuộc về Pedro nhờ chân sút của Viettel có thêm một đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

Dù giành giải thưởng Vua phá lưới AFC Cup nhưng đây là mùa giải đáng quên đối với chân sút này. Ghi đến 5 bàn thắng nhưng các pha lập công của Pedro chỉ đếntrước các đối thủ yếu khi Viettel dễ dàng dội cơn mưa bàn thắng vào lưới họ.

Ở V.League, Pedro gây thất vọng não nề, chỉ còn là cái bóng của chính mình so với trước. Anh thường xuyên bị thay ra giữa chừng hoặc ngồi ở ghế dự bị do phong độ kém cõi.

Ở AFC Cup 2022, Viettel thắng như chẻ tre tại vòng đấu bảng với mạch 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, đại diện của V.League đã gây thất vọng ở bán kết khu vực khi bị Kuala Lumpur cầm chân với tỷ số 0-0 sau 120 phút và thua 5-6 trên chấm phạt đền.

Kuala Lumpur sau đó tiếp tục gây bất ngờ khi đi đến trận chung kết AFC Cup nhưng đã thất bại 0-3 trướcAl-Seeb vào tối 22/10.

(Theo Doanh nghiệp)

Các tin khác
Đoàn vận động viên Báo Yên Bái tham gia Giải thể thao Fansipan báo Đảng các tỉnh Trung du – Miền núi phía Bắc lần thứ XV năm 2022.

Ngày 22/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Báo Hòa Bình đăng cai tổ chức Giải thể thao Fansipan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XV năm 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam (VN) ở nhóm hạt giống số 3.

Đội tuyển nữ Việt Nam (VN) ở nhóm hạt giống số 3 và nói như giới chuyên môn thì ở nhóm hạt giống này cộng với việc lần đầu dự vòng chung kết World Cup thì nữ VN rơi vào bảng nào cũng là bảng tử thần cả.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng được xem là màn so tài giữa hai đối thủ kỳ phùng địch thủ của bóng đá Việt Nam hiện nay. Ảnh: TTXVN

Vòng 21 V-League 2022 sẽ chứng kiến màn so tài rất được chờ đợi giữa đội nhì bảng Hải Phòng và đội đang xếp đầu bảng Hà Nội FC trên sân Lạch Tray. Trận đấu được ví như trận chung kết của mùa giải. Bất kể đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này đều sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu của mình.

Mới đây, đội tuyển Lào đã công bố danh sách triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Đây là đội tuyển đầu tiên ở Đông Nam Á khởi động kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục