HLV Philippines vinh dự được đối đầu Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/12/2022 | 2:49:37 PM

Tân HLV Josep Ferre Ybarz của Philippines ấn tượng với Việt Nam từ khi còn làm việc tại Thái Lan và thấy vinh dự khi được đối đầu trong trận giao hữu ở Hàng Đẫy.

HLV Ferre trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF sáng 13/12.
HLV Ferre trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF sáng 13/12.

Ông Josep Ferre mới nhậm chức HLV trưởng Philippines từ 8/12. Trước đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này làm việc tại Thái Lan giai đoạn 2013-2017 và dần biết đến bóng đá Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của ông Ferre là sự ganh đua giữa hai nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam.

"Tôi có theo dõi bóng đá Việt Nam và thấy sự phát triển rất tốt trong khoảng năm năm qua, trở thành nền bóng đá mạnh nhất nhì khu vực", ông Ferre nói sáng 13/12, tại họp báo trước trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy. "Tôi thấy vinh dự khi được đối đầu đội tuyển Việt Nam ngày mai".

Hồi đầu sự nghiệp, ông Ferre từng làm việc tại học viện La Masia của Barca. Sau đó, ông lang bạt sang nhiều quốc gia như Hong Kong, Ấn Độ, Puerto Rico, Thái Lan nhưng không thành công. HLV này thừa nhận gặp khó khăn khi có quá ít thời gian làm việc với tuyển Philippines. Trong năm ngày từ khi nhậm chức, Ferre chủ yếu làm quen với cầu thủ Phillipines và nhấn mạnh tập trung vào những gì đang có trong tay để hướng tới AFF Cup 2022.

Philippines mang sang Hà Nội 23 cầu thủ, nhưng đa phần là lứa U23. Đây cũng là đội hình sẽ dự AFF Cup 2022. Những cầu thủ chất lượng và nổi tiếng nhất của Philippines không thể tham dự vì nhiều nguyên nhân. "AFF Cup không thuộc lịch FIFA nên chúng tôi khó tập hợp đầy đủ những cầu thủ chất lượng đang thi đấu xa ở cấp CLB. Nhưng tôi nghĩ đây là cơ hội để cầu thủ trẻ thi đấu và trưởng thành. Không phải lúc nào họ cũng có cơ hội như thế này", ông Ferre nhận định.

Cùng tham dự họp báo, tiền vệ đội trưởng Stephan Schrock xem trận giao hữu với một đội mạnh như Việt Nam là dịp tốt để rà soát đội hình và khâu chuẩn bị của Philippines cho trước AFF Cup 2022.

Schrock từng cùng Philippines đối đầu Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018 và thua cả hai lượt trận. Ở tuổi 36, tiền vệ này vẫn chơi bóng đỉnh cao trong màu áo ADT ở giải vô địch quốc gia Philippines, và là tấm gương cho nhiều cầu thủ trẻ. Anh cho biết vẫn duy trì động lực thi đấu đỉnh cao ở tuổi này một phần nhờ niềm cảm hứng từ các cầu thủ lớn tuổi như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi. Schrock chia sẻ: "Tôi có xem World Cup, nơi có nhiều cầu thủ thậm chí lớn tuổi hơn tôi vẫn thi đấu và thành công. Điều này giúp tôi được truyền động lực chơi bóng và hy vọng thể hiện được phong độ tốt thời gian tới".

Philippines chạm trán Việt Nam tại sân Hàng Đẫy lúc 18h ngày mai 14/12, là trận giao hữu duy nhất của họ chuẩn bị cho AFF Cup 2022.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tiền đạo Công Phượng đã bình phục chấn thương.

HLV Park Hang Seo đề xuất với VFF về việc triệu tập trở lại tiền đạo Nguyễn Công Phượng để tham dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên, cầu thủ người Nghệ An vẫn đang cân nhắc việc có lên đội tuyển hay không.

Ánh Viên giành HCV, phá kỷ lục đại hội.

Ánh Viên giành HCV nội dung 100m tự do nữ, đồng thời phá kỷ lục đại hội. Giới chuyên môn dự đoán trong những ngày tới, VĐV người Cần Thơ sẽ còn tiếp tục giành thêm nhiều HCV cho đoàn Quân đội.

Tuyển Việt Nam quyết tâm hướng tới AFF Cup 2022.

Theo cập nhật mới nhất, toàn bộ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng của truyền hình FPT, FPT Play, VTV2, VTV5 và VTV Cần Thơ.

VFF đã có các buổi làm việc với người đại diện của HLV Gong Oh Kyun về bản hợp đồng sẽ đáo hạn vào tháng 3/2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục