Vợ chồng kỳ thủ Trường Sơn, Thảo Nguyên giành 3 Huy chương vàng cờ vua Đại hội Thể thao toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2022 | 7:48:17 AM

Cặp đôi kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) xuất sắc vượt qua các đối thủ và giành 3 Huy chương vàng (HCV) môn cờ vua nội dung đôi nam nữ cờ tiêu chuẩn, cờ chớp và cờ nhanh.

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) giành 3 HCV môn cờ vua nội dung đôi nam nữ cờ tiêu chuẩn, cờ chớp và cờ nhanh.
Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) giành 3 HCV môn cờ vua nội dung đôi nam nữ cờ tiêu chuẩn, cờ chớp và cờ nhanh.

Ngày 19/12, chung kết cờ nhanh đôi nam-nữ, cờ nhanh đôi nữ và cờ nhanh đôi nam 7 ngày thi đấu môn cờ vua Đại hội thể thao toàn quốc sau 7 ngày thi đấu tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ở nội dung đôi nam-nữ cờ nhanh, các kỳ thủ Trường Sơn - Thảo Nguyên giành chiến thắng trước Hoàng Cảnh Huấn - Nguyễn Thị Phương Thảo (Đà Nẵng), mang về HCV thứ 3 cho Cần Thơ. HCB thuộc về đội Đà Nẵng; HCĐ thuộc về đội Thái Nguyên và đội Quảng Ninh.

Sau thành tích nổi trội tại Đại hội Thể thao toàn quốc, Thảo Nguyên nói: "Mỗi đại hội sẽ có những áp lực khác nhau. Bình thường chúng mình sẽ duy trì tập luyện. Khi gần tới giải đấu sẽ tăng cường nhiều hơn. Đạt được thành tích tốt, bọn mình cảm thấy rất vui mừng và giải tỏa phần nào áp lực của mình khi tham dự mùa giải lần này". 

Ở nội dung đôi nam cờ nhanh, HCV thuộc về đôi kỳ thủ Trần Tuấn Minh và Nguyễn Văn Huy (Hà Nội); HCB thuộc về Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đức Hoà (Quân đội), HCĐ thuộc về 2 đội TP Hồ Chí Minh và Lâm Đồng.

Tại nội dung đôi nữ cờ nhanh, cặp đôi kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An và Nguyễn Thanh Thuỷ Tiên (TP Hồ Chí Minh) giành HCV; HCB thuộc về đội Ninh Bình, HCĐ thuộc về đội Bắc Giang và Hà Nội.

Cũng tại lễ bế mạc môn cờ vua, Ban tổ chức cũng trao 15 bộ huy chương khác cho các VĐV đạt được những thành tích cao ở từng nội dung thi đấu.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thư, Tổng Thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam, môn cờ vua Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là sân chơi của bộ môn thể thao trí tuệ, là cơ hội để các kỳ thủ cọ xát, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đem lại thành tích tốt nhất cho đơn vị mình: "So với các kỳ đại hội trước, do thể thức thi đấu khác cho nên có rất nhiều các đơn vị tham gia với chất lượng chuyên môn rất cao. Năm nay có một nội dung cờ mới đó là cờ ASEAN để chuẩn bị cho những đại hội thể thao khu vực sau này. Là một nội dung mới nhưng các VĐV của các đơn vị cũng đã rất xuất sắc, giành những thành tích được đánh giá chuyên môn cao. Trong đó, HCV thuộc về VĐV Bảo Khoa (Kiên Giang)".  

Tổng kết môn cờ vua tại Đại hội lần này, đứng đầu là đoàn Hà Nội với 5 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ; Xếp thứ nhì là đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với 4 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ; Thứ ba là đoàn Cần Thơ với 3 HCV.

(Theo VOV)

Các tin khác
Dù không có đôi chân, Zion Clark vẫn tập luyện nhiều môn thể thao và sẽ lên sàn đấu MMA vào cuối tuần này

Từng lập kỷ lục Guiness thế giới ở nhiều môn thể thao, Zion Clark sẽ trở thành võ sĩ đầu tiên thi đấu trên sàn MMA (võ tổng hợp tự do) mà không có đôi chân như những người bình thường khác.

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho câu lạc bộ quần vợt Doanh nghiệp Yên Bái.

Trong 2 ngày, từ ngày 16-17/12, tại sân quần vợt nhà khách Hào Gia, thành phố Yên Bái, Liên đoàn Thể thao tỉnh - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức Giải Quần vợt các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái năm 2022.

Công Phượng chia tay HAGL.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng nói lời chia tay với Câu lạc bộ HAGL và anh sẽ chuyển đến thi đấu cho Yokohama FC tại J-League 1.

Bóng chuyền hơi là môn thể thao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. Trong ảnh: Hoạt động giao lưu của các đội bóng chuyền hơi tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có trên 500 câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao với nhiều môn thể thao phù hợp nhiều lứa tuổi, đối tượng. Ngoài các môn thể thao phổ biến như bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, võ Vovinam, Karate, cầu lông…, đã hình thành nhiều CLB thể dục thể thao mới như bóng rổ, xe đạp, Yoga, Aerobic...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục