Bệnh ung thư của Pele chuyển biến xấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/12/2022 | 2:10:32 PM

Sức khỏe của Pele xấu đi do bệnh ung thư trở nặng, gây rối loạn chức năng thận và tim.

Sức khỏe Pele không tốt do bệnh ung thư.
Sức khỏe Pele không tốt do bệnh ung thư.

Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo thông báo bệnh ung thư của Pele chuyển biến xấu. Các bác sĩ chuyển huyền thoại bóng đá Brazil sang chế độ chăm sóc ở mức cao hơn, nhưng chưa phải là chăm sóc nguy kịch. Sức khỏe của Pele xấu đi do rối loạn chức năng thận và tim.

Con gái Pele là Kely Nascimento cho biết: "Vì nhiều lý do, chúng tôi đã quyết định với các bác sĩ rằng tốt nhất là ông ấy nên ở lại đây, với tất cả sự chăm sóc mà gia đình mới ở bệnh viện Einstein dành cho chúng tôi".

Huyền thoại Pele đã được bệnh viện Albert Einstein ở Brazil chuyển đến khu "chăm sóc cuối đời", sau khi cơ thể cựu danh thủ Brazil không còn phản ứng với phương pháp hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư ruột.

"Chăm sóc cuối đời" là chế độ chăm sóc giảm nhẹ, không yêu cầu bệnh nhân phải trải qua xét nghiệm hay điều trị xâm lấn. Chế độ chăm sóc này dành cho bệnh nhân mắc các bệnh hoặc tình trạng có khả năng đe dọa tính mạng.

Tình hình sức khỏe của Pele xấu đi sau khi ông phải nhập viện hôm 29/11. Con gái Kely của Pele khẳng định bệnh tình của Pele "không có gì đáng báo động". Tuy nhiên, nhật báo Folha de Sao Paulo đưa thông tin ngược lại. Việc phải ở khu vực chăm sóc cuối đời đồng nghĩa tính mạng của Pele đang gặp nguy hiểm.

Hôm 2/12, bệnh viện Albert Einstein đã đưa ra một tuyên bố nói rằng Pele đã được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp và đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Trên mạng xã hội, Pele đưa ra thông điệp "sẽ sớm khỏe lại" để trấn an người hâm mộ. Hiện nhiều cổ động viên đang cầu nguyện cho Pele sớm vượt qua cuộc chiến chống ung thư.
(Theo VTC)

Các tin khác
Messi sắp gia hạn hợp đồng với PSG.

Theo Le Parisien, Lionel Messi sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn có thời hạn 2 năm với PSG.

Việt Nam lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn nhất dành cho bóng đá nữ.

Ngày 20/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố 10 sự kiện tiêu biểu của năm 2022, gồm 7 sự kiện liên quan đến văn hóa; 2 sự kiện về thể thao và 1 sự kiện về du lịch.

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) giành 3 HCV môn cờ vua nội dung đôi nam nữ cờ tiêu chuẩn, cờ chớp và cờ nhanh.

Cặp đôi kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) xuất sắc vượt qua các đối thủ và giành 3 Huy chương vàng (HCV) môn cờ vua nội dung đôi nam nữ cờ tiêu chuẩn, cờ chớp và cờ nhanh.

Dù không có đôi chân, Zion Clark vẫn tập luyện nhiều môn thể thao và sẽ lên sàn đấu MMA vào cuối tuần này

Từng lập kỷ lục Guiness thế giới ở nhiều môn thể thao, Zion Clark sẽ trở thành võ sĩ đầu tiên thi đấu trên sàn MMA (võ tổng hợp tự do) mà không có đôi chân như những người bình thường khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục