Brazil tuyên bố 3 ngày quốc tang cho "vua bóng đá" Pele

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/12/2022 | 5:46:07 PM

Chính phủ Brazil cho biết sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12 (giờ địa phương) để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Pele. Riêng ở bang Sao Paulo, lễ tang của Pele sẽ kéo dài trong 7 ngày.

Sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư, Pele đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 30/12, hưởng thọ 82 tuổi. Sự ra đi của "Vua bóng đá" Pele khiến những người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới tiếc thương.

Trong thông báo mới nhất, Chính phủ Brazil cho biết sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12 (giờ địa phương) để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Pele. Riêng ở bang Sao Paulo, lễ tang của Pele sẽ kéo dài trong 7 ngày.

Trong khi đó, Santos, CLB gắn liền với tên tuổi của Pele thông báo sẽ tổ chức lễ tưởng niệm trọng thể cho Pele tại sân Vila Belmiro vào đêm thứ hai tuần sau (2/1/2023), theo giờ Hà Nội.

Thi hài của "Vua bóng đá" sẽ được đưa từ bệnh viện Albert Einstein đến Vila Belmiro và đặt vào chính giữa sân vận động. Santos cũng sẽ mở cửa tự do để người hâm mộ có thể vào sân tiễn đưa huyền thoại bóng đá của xứ sở samba nói riêng và thế giới nói chung. Buổi lễ tại sân nhà của Santos sẽ kéo dài đến rạng sáng ngày 3/1/2023.

Sau đó, CLB cũ của Pele còn tổ chức một cuộc diễu hành đi qua nơi bà Dona Celestes, mẹ Pele từng sinh sống. Cũng trong ngày 3/1, tang lễ của "Vua bóng đá" sẽ chính thức bắt đầu.

(Theo VTV24)

Các tin khác

Tối ngày 29/12, Tổng cục Thể dục Thể thao đã công bố kết quả bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Pele mang về cho Brazil tới 3 chức vô địch thế giới

Huyền thoại Pele, người được tôn vinh với cái tên "vua bóng đá", vừa qua đời ở tuổi 82 sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh. Sự ra đi của ông để lại những nuối tiếc, nhưng ông cũng để lại một di sản cho thế giới túc cầu. Di sản ấy được thể hiện qua các con số ấn tượng.

Pele qua đời ở tuổi 82.

Vua bóng đá Pele đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 82 sau quãng thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu tốp 10 vận động viên tiêu biểu năm 2022.

Ngày 29-12, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục